Đã xác minh được con tàu nào thực hiện cuộc tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Một nhóm thân Ukraina có thể tiến hành phá hoại tại dự án "Dòng Bắc", báo The New York Times trích dẫn dữ liệu tình báo.
Người ta xác định thông tin này đang được nghiên cứu bởi các quan chức Mỹ. Theo thông tin tình báo, chất nổ trên đường ống dẫn khí đốt có thể được cài bởi những thợ lặn có kinh nghiệm, những người không liên quan gì đến quân đội hoặc các dịch vụ đặc biệt.

"Các sĩ quan xem xét thông tin tình báo cho biết họ tin rằng những kẻ phá hoại rất có thể là công dân Ukraina hoặc Nga, hay có thể là một nhóm hỗn hợp. Các quan chức Mỹ cho biết cả công dân Mỹ và Anh đều không liên quan đến vụ việc", - bài báo viết.

Các quan chức Mỹ cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy chính quyền Nga có liên quan đến vụ tấn công.
Đồng thời, các quan chức Mỹ cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào về sự liên quan của Nga trong các cuộc tấn công vào "Dòng Bắc". Người ta cũng cho rằng công dân của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ không tham gia vào vụ phá hoại. Đồng thời, vẫn còn để ngỏ khả năng các cuộc tấn công có thể được thực hiện "không chính thức" bởi những người có liên quan đến chính quyền Ukraina.
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Mỹ là nghi phạm duy nhất trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала