- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Không gì ngăn được người Nga». Lời cảnh báo Biden về những sự kiện sắp tới ở Ukraina

© AP Photo / Alastair GrantTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ phải thừa nhận sai lầm của mình ở Ukraina và đi đến thỏa thuận hòa bình với Nga, nếu không hậu quả đối với Kiev và Washington sẽ cực kỳ thảm khốc. Đó là tuyên bố do Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của chủ nhân Lầu Năm Góc đưa ra trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Dan Ball.

"Chúng ta đã đánh giá thấp người Nga, và bây giờ chúng ta ngồi nhìn thảm họa diễn ra trước mắt. Đội quân mà chúng ta trang bị vũ khí ở Ukraina đã bị tiêu diệt. Họ mất hàng nghìn người mỗi ngày. Nói ngắn gọn, mất nguyên cả tiểu đoàn mỗi ngày. Chúng ta đã không coi trọng mối lo ngại của Nga mà lại nghĩ rằng đây là cơ hội gây thương tổn cho Matxcơva. Tất cả những gì chúng ta đạt được là làm suy yếu NATO, làm tổn hại danh tiếng của chính chúng ta, và bây giờ phải thừa nhận rằng chúng ta đã phạm sai lầm, phải đi đến thỏa thuận. Nếu chúng ta không làm điều này, liệu cái gì sẽ ngăn người Nga vượt qua Dnepr, chiếm Kiev và tiến đến biên giới Ba Lan? Không gì có thể khiến họ dừng lại", - nhà quân sự Mỹ nói.

Trước đó, Macgregor thông báo về "tín hiệu cấp cứu" của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky gửi người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden do tình hình nguy ngập của LLVT Ukraina ở Artemovsk. Theo lời ông, tổn thất của quân đội Ukraina đã tăng lên đáng kể do không muốn rời thành phố và xây dựng tuyến phòng thủ mới. Đồng thời, để giữ vững mặt trận, các tướng lĩnh Kiev phải bổ sung chỗ thiếu hụt nhân sự bằng người già, thiếu niên và phụ nữ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ lên tiếng về thất bại nghiêm trọng của Biden trong kế hoạch về Ukraina
Về phần mình, cựu chiến binh Mỹ Noctis Draven tỏ thái độ bất bình và gọi những thông báo phái thương bệnh binh Ukraina ra tiền tuyến là sự xúc phạm. Theo lời ông, đối với phương Tây, mạng sống của những người Ukraina này chẳng đáng gì nên họ sẽ bị ném vào «cối xay thịt» không chút do dự.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала