Mỹ, châu Âu muốn tước kim cương của Nga

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhViên kim cương của tập đoàn "Alrosa"
Viên kim cương của tập đoàn Alrosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Ủy ban châu Âu thảo luận về cách tước đi thu nhập từ việc bán kim cương của Nga. Nhà phân tích Dmitry Golubovsky chia sẻ ý kiến của mình về việc này cho Sputnik.
Bộ Ngoại giao Mỹ và Ủy ban châu Âu thảo luận với lãnh đạo các doanh nghiệp kim cương về cách tước đi thu nhập từ việc bán đá quý của Nga, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

"Nga tiếp tục kiếm được hàng tỷ đô la từ việc buôn bán kim cương và cuộc bàn thảo tập trung vào những cách hiệu quả nhất để làm gián đoạn dòng thu nhập này", - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong tuyên bố, được Sputnik trích dẫn.

Dmitry Golubovsky, nhà phân tích tại Golden Mint House, bày tỏ quan điểm trong mọi trường hợp sẽ không thể chặn đường kim cương Nga ra thị trường thế giới.
"Thị phần của Nga trong sản xuất kim cương thế giới ước tính khoảng 27%... Không thể loại bỏ tay chơi như vậy khỏi thị trường, chẳng hạn như loại bỏ dầu của Nga khỏi thị trường thế giới, mặc dù thị phần của Nga trong sản lượng dầu thế giới ít hơn so với sản xuất kim cương. Theo số liệu thống kê về việc bốc hàng tại các cảng của Nga, chúng ta bán dầu với số lượng như đã từng bán”, - nhà phân tích giải thích.
Ông chắc chắn điều tương tự cũng sẽ xảy ra với những nỗ lực tước quyền tiếp cận thị trường kim cương thế giới của Nga.
Đánh giá chất lượng của một viên kim cương và xác định khối lượng đá đo theo carat tại doanh nghiệp LLC M. Suresh Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Bộ Ngoại giao Mỹ và EC thảo luận cách làm cho Nga mất nguồn thu nhập từ kim cương
Sàn giao dịch kim cương lớn nhất được đặt tại Antwerp. Tuy nhiên, có những sàn giao dịch khác trên thế giới có khối lượng giao dịch khá lớn, chẳng hạn như ở Dubai, nhà phân tích tiếp tục.
"Dubai chắc chắn sẽ không tham gia điều này (hạn chế cung cấp kim cương từ Nga). Theo đó, việc buôn bán nguyên liệu thô sẽ giới hạn ở Dubai và các chuỗi hậu cần khác sẽ được xây dựng để kim cương đến tay những người gia công”, - Dmitry Golubovsky giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала