Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Ai Cập: Tàu hỏa trật bánh, ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Đăng ký
Ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 23 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở khách trật bánh ở tỉnh Qalyubiya của Ai Cập vào thứ Ba, ngày 7 tháng 3, theo một tuyên bố của Bộ Y tế nước này.
Cơ quan Đường sắt Quốc gia Ai Cập (ENR) cho biết đoàn tàu đã đi quá ga tàu và đâm vào hàng rào bảo vệ, khiến đầu máy và toa phía trước trật bánh.
Ngành đường sắt của Ai Cập là ngành lâu đời thứ hai trên thế giới, nhưng các vụ trật bánh và va chạm tàu hỏa vẫn xảy ra tương đối thường xuyên. Vụ va chạm tàu hỏa mới nhất xảy ra ở tỉnh Sohag của Ai Cập vào tháng 4 năm 2021, khiến 18 người chết và 200 người bị thương.
Chính phủ đã bắt đầu một số sáng kiến để cải thiện đường sắt của mình. Năm 2022, Bộ GTVT Ai Cập ra thông cáo giải trình tiếp nhận đầu máy mới và cải tạo 45 đầu máy. Bất chấp những thay đổi, Cơ quan Thống kê và Huy động Công cộng Trung ương (CAPMAS) đã báo cáo rằng số ca tử vong liên quan đến đường sắt trên toàn quốc đã tăng 36,8%, với 405 trường hợp tử vong được ghi nhận vào năm 2021 so với 296 trường hợp vào năm 2020 do va chạm đường sắt.
Một chuyến tàu của Norfolk Southern đã bị trật bánh ở Hạt Clark, Ohio - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Thêm một đoàn tàu trật bánh ở Ohio
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала