LG Electronics mở trung tâm R&D tại Hà Nội

© Ảnh : LG ElectronicsLG Electronics' senior officials and Korean Ambassador to Vietnam Oh Young-joo (third from left) attend the opening ceremony of LG Electronics Development Vietnam, the tech giant's new automotive R&D unit, in Hanoi, Vietnam on Wednesday.
LG Electronics' senior officials and Korean Ambassador to Vietnam Oh Young-joo (third from left) attend the opening ceremony of LG Electronics Development Vietnam, the tech giant's new automotive R&D unit, in Hanoi, Vietnam on Wednesday.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
LG Electronics vừa mở trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) chuyên phụ trách phát triển phụ tùng ô tô tại Việt Nam.
Theo đó, trung tâm R&D của LG ở Hà Nội sẽ tập trung phát triển phần mềm và kiểm tra các sản phẩm trong xe, trong đó có thiết bị viễn thông, âm thanh, video và hệ thống điều hướng cho ô tô.
LG cũng kỳ vọng cơ sở mới này sẽ củng cố hạ tầng R&D và tăng khả năng cạnh tranh của LG tại Việt Nam.

LG mở trung tâm R&D tại Hà Nội

Truyền thông Hàn Quốc ngày 9/3 đồng loạt đưa tin về việc “gã khổng lồ” điện tử LG lập trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội, Việt Nam, chuyên về phụ tùng xe ô tô.
Theo hãng tin Yonhap cũng như Korea Herald, thông tin về việc mở trung tâm R&D tại hà Nội, LG Electronics cho biết tập đoàn đang tập trung tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển của mình tại Việt Nam.
Đây là động thái đáng chú ý khi gã khổng lồ công nghệ tìm cách thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh các giải pháp ô tô tại Việt Nam, nhất là ở mảng phụ tùng xe hơi.
Trung tâm R&D của LG tại Hà Nội mang tên LG Electronics Development Vietnam sẽ phụ trách phát triển và thử nghiệm phần mềm cho hệ thống thông tin giải trí trên xe, một trong những sản phẩm chủ chốt trong phát triển giải pháp cho xe hơi của LG.
LG Electronics Inc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Từ chối Vingroup, LG đang “thất thủ” ở Việt Nam
Các hệ thống IVI bao gồm giải pháp viễn thông, âm thanh, video và điều hướng được cung cấp cho cả lái xe (người điều khiển phương tiện) và hành khách với đa dạng chức năng giải trí và thông tin liên quan quá trình vận hành.

Củng cố vị thế của LG

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm R&D tại Hà Nội hôm 8/3 với sự tham dự của các quan chức cấp cao của tập đoàn cũng như chính phủ của cả hai nước.
Trong đó, một trong những “thượng khách chính” có ông Nguyễn Lê Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju và Lee Sang-yong, Giám đốc phụ trách nghiên cứu các giải pháp phương tiện của LG.
Ông Lee khẳng định LG tiếp tục cung cấp các giải pháp về ô tô mang lại giá trị khác biệt cho khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
“Bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng lên tầm cao mới, LG nỗ lực tăng cường hơn nữa khả năng nghiên cứu và phát triển ngày càng nhiều giải pháp sáng tạo, phục vụ cho việc phát triển thế hệ xe hơi mới”, - ông Lee Sang-yong nhấn mạnh.
Trong quý 3 năm 2022, theo dữ liệu của công ty đánh giá theo dõi thị trường Strategy Analytics, LG đứng đầu thị trường hệ thống IVI toàn cầu khi chiếm 23% thị phần.
Bphone B86 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chip và chất bán dẫn: Vì sao điện thoại Việt Nam luôn thua Samsung, LG?
Theo LG, đơn vị R&D mới là một phần trong chiến lược của LG nhằm củng cố vị thế của mình trên thị trường phụ tùng ô tô toàn cầu.
“Dựa trên sự tăng trưởng cân bằng của ba hoạt động kinh doanh cốt lõi gồm hệ thống IVI, hệ thống chiếu sáng và đèn pha thông qua tập đoàn ZKW cũng như hệ thống truyền động điện tử được phát triển thông qua liên doanh giữa LG và Magna - LG đang nỗ lực đẩy nhanh hoạt động kinh doanh nâng cấp các giải pháp ô tô thế hệ tiếp theo”, - LG nhấn mạnh.
Đối với trung tâm R&D mới ở Việt Nam, công ty cho biết sẽ tăng hơn 30% số lượng nhân viên có trình độ cao tại Việt Nam từ 750 hiện nay lên 1.000 người vào năm 2024.

Đầu tư cho nhân tài Việt Nam

Tập đoàn LG thành lập Trung tâm R&D đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2016; hiện nay Trung tâm có hơn 400 chuyên viên nghiên cứu, kết quả đã được ứng dụng rộng rãi vào các sản phẩm của LG.
Cũng chính từ sự thành công của trung tâm tại Hà Nội, tập đoàn LG đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động và thành lập Trung tâm nghiên cứu LG VS đặt tại tầng 12, toà nhà DITP Tower, Lô A2-19, Đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Ngoài ra, phối hợp với các trường đại học Việt Nam, LG đã triển khai các chương trình đào tạo nguồn nhân lực địa phương định hướng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phần mềm tại Đà Nẵng và các thành phố lân cận từ năm 2021.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
4 nhà máy đem về 71 tỷ USD, đã tới lúc Samsung đầu tư công nghệ bán dẫn ở Việt Nam?
LG cho biết sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực học thuật để triển khai các chương trình cho sinh viên tại Hà Nội trong năm nay.
Đáng chú ý, tập đoàn cho biết kể từ năm 2021, LG đã triển khai nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học Việt Nam để giúp thúc đẩy và hỗ trợ lứa nhân tài trẻ tuổi tài năng đang tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển phần mềm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала