Ngư dân Ấn Độ phát hiện ra chim bồ câu do thám gắn camera với vi mạch ở chân

© AP Photo / Channel 9 Một con chim bồ câu
Một con chim bồ câu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một con chim bồ câu với thứ dường như là camera máy ảnh và vi mạch gắn vào chân của nó đã được phát hiện ở Vịnh Bengal ngoài khơi bờ biển bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cảnh sát bang cho biết.
Thủy thủ đoàn của một tàu đánh cá ngoài khơi bờ biển Odisha đã bắt được một con chim bồ câu. Trên đôi cánh của nó có dòng chữ được viết bằng một ngôn ngữ chưa xác định được. Cảnh sát nghi ngờ rằng con chim đã được sử dụng cho hoạt động gián điệp.
Phát ngôn viên cảnh sát Paradeep Nimai Charan Sethi nói với Ani:

“Chúng tôi sẽ đưa con chim bồ câu cùng với tất cả các tài liệu cho chuyên gia an ninh mạng để tìm ra sự thật."

Cảnh sát trưởng Jagatsingpur Rahul cho biết họ cũng sẽ "yêu cầu sự hỗ trợ từ phòng thí nghiệm pháp y nhà nước để kiểm tra các thiết bị gắn vào chân con chim."
"Sự giúp đỡ của các chuyên gia cũng sẽ được yêu cầu để tìm ra những gì được viết (trên cánh của con chim)", - ông nói thêm.
Theo một trong những ngư dân bắt được con chim, con chim bồ câu được phát hiện trên một tàu đánh cá cách đây khoảng 10 ngày, khi con tàu này đang thả neo cách bờ biển Odisha khoảng 35 km.

"Đột nhiên, tôi nhận thấy một số công cụ nào đó được gắn vào chân của con chim. Tôi cũng thấy có thứ gì đó được viết trên đôi cánh của nó. Tôi không thể hiểu được vì đó không phải là tiếng Odia (ngôn ngữ phổ biến ở Odisha)", - người ngư dân có tên là Pithambar Behera nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала