Thanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris

© AFP 2023 / Thomas SamsonThanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris, ngày 9 tháng 3 năm 2023
Thanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris, ngày 9 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cuộc biểu tình của các tổ chức thanh niên chống lại cải cách lương hưu diễn ra ở Paris hôm thứ Năm, phóng viên Sputnik tường thuật từ hiện trường.
Cuộc xuống đường bắt đầu sau 14:00 (20:00 theo giờ Hà Nội) gần nhà ga Saint-Lazare. Hàng đoàn người biểu tình tiến về Quảng trường Cộng hòa, nơi sẽ trở thành điểm cuối tập trung.
Cuộc biểu tình diễn ra theo lời kêu gọi của một số tổ chức thanh niên, trong đó có các hội sinh viên như Unef, Alternative, Fage, Voix Lyceenne. Các đảng chính trị thanh niên của những người theo chủ nghĩa xã hội, cánh tả và các nhà môi trường - les Jeunes socialistes, les Jeunes insoumis, les Jeunes écologistes, cũng tham gia hành động.

Đi đến cùng

Những người biểu tình phản đối việc tăng tuổi nghỉ hưu, đồng thời yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp bảo trợ xã hội cho những người trẻ tuổi.

"Đã sang ngày thứ ba, cuộc đình công phản đối cải cách lương hưu diễn ra và nhiều tổ chức thanh niên khác nhau đã tập trung tại Paris hôm nay. Chúng tôi sẽ đình công cho đến khi dự án cải cách lương hưu bị hủy bỏ. Chúng tôi không chấp nhận sự thật rằng tất cả chúng ta, như cũng như ông bà của chúng tôi, sẽ phải làm việc thêm hai năm nữa", - một trong những người biểu tình nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала