Đức thảo luận với Hoa Kỳ về việc mua từ "Dòng chảy Phương Bắc 2" các đường ống còn lại từ dự án

© Sputnik / Press-service of Eugal  / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Đức thảo luận với chính quyền Hoa Kỳ về việc mua 3 000 đường ống từ công ty phá sản Nord Stream 2 AG, ban đầu được dự định dùng cho đường ống "Dòng chảy Phương Bắc 2" - sẽ không có trở ngại nào đối với thỏa thuận nếu tiền cho việc mua bán không đến được tới Nga, tờ Die Welt của Đức trích dẫn các nguồn tin.
Vào tháng 2, tờ Welt am Sonntag cho biết chính quyền Đức muốn sử dụng các đường ống còn lại trong kho sau khi xây dựng "Dòng chảy Phương Bắc 2" để xây dựng đường ống kết nối nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) gần đảo Rugen với Lubmin (bang Mecklenburg-Vorpommern). Rõ ràng là chúng ta đang nói về khoảng 3 nghìn ống.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
BNG Nga: Yêu cầu của Nga về điều tra chung vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" bị phớt lờ

Không còn trở ngại nào nữa

"Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ không còn là trở ngại đối với việc mua đường ống với điều kiện là tiền không được gửi đến Moskva. Theo Die Welt dẫn tin từ giới chính phủ, tất cả các vấn đề cần thiết được làm rõ với chính quyền Hoa Kỳ. Chỉ còn cách tìm địa chỉ đáng tin cậy và giải pháp để số tiền tới ban quản trị Thụy Sĩ của công ty phá sản và không bị rò rỉ", - tờ báo lưu ý.

Theo ấn phẩm, các cuộc đàm phán về việc ký kết hợp đồng với đại diện của Nord Stream 2 AG hiện đang được Bộ Kinh tế Đức tiến hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала