Mỹ kêu gọi các nhà giao dịch hàng hóa trên thế giới mạnh dạn kinh doanh dầu của Nga

© AP Photo / Matthew BrownĐơn vị sản xuất dầu
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ với tư cách riêng tư kêu gọi nhà giao dịch hàng hóa lớn nhất trên thế giới mạnh dạn ký kết các thương vụ mua bán dầu Nga theo mức giá trần mà các nước phương Tây đặt ra, báo Financial Times trích dẫn những nguồn thạo tin trong vấn đề này cho biết.
Theo ấn phẩm, quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tổ chức gặp đại diện các công ty thương mại Trafigura và Gunvor. Mặc dù Hoa Kỳ không gây trở ngại cho việc buôn bán dầu của Nga theo mức giá trần, nhưng các nhà giao dịch dầu lớn nhất vẫn ngại dính líu đến nó.
Như một trong những người tham gia cuộc họp nói với tờ báo, Hoa Kỳ "tích cực kêu gọi" nối lại hoạt động buôn bán dầu của Nga.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Mỹ cho phép cung cấp dầu mỏ của Nga cho một số quốc gia
Như bài viết chỉ rõ, Washington đang cố gắng giảm thu nhập của Moskva từ việc bán dầu thô, nhưng đồng thời vẫn muốn duy trì nguồn cung dầu từ Nga vì lo ngại hậu quả của việc cắt nguồn cung từ một trong những nhà xuất khẩu lớn nhất. Một đại diện của Nhà Trắng nói với tờ báo rằng sự ổn định của thị trường dầu mỏ là điều khiến cho họ quan tâm cho dù doanh thu của Nga đang giảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала