Kiev bắt đầu đào hào ở biên giới với Moldova

© Ảnh : Telegram/Bogdan TirdeaBiên giới giữa Moldova - Ukraina
Biên giới giữa Moldova - Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại diện Ukraina đang đào hào ở biên giới với Moldova, giải thích rằng đây là nỗ lực chống di cư bất hợp pháp và buôn lậu, bà Raisa Nowitzki, phát ngôn viên của Cảnh sát Biên giới Moldova cho biết.
Hôm thứ Bảy, các kênh Telegram của Moldova công bố ảnh từ các khu định cư giáp biên giới với Ukraina. Ảnh và video cho thấy các đoạn hào được đào trên lãnh thổ Ukraina. Trong số các tác giả của những ấn phẩm như vậy có Bogdan Tirdea, nghị sĩ quốc hội của Đảng Xã hội Moldova.

"Các đồng nghiệp từ Lực lượng Bảo vệ biên giới quốc gia Ukraina báo cáo rằng công việc như vậy đang được thực hiện để ngăn chặn người dân vượt biên trái phép qua biên giới quốc gia, cũng như buôn lậu từ Ukraina đến Moldova", - bà Raisa Nowitzki nói.

Theo bà, những con hào như vậy có thể được nhìn thấy trên lãnh thổ Ukraina, gần các trạm kiểm soát xuyên biên giới quốc gia và nơi các tuyến đường liên lạc đi qua gần biên giới.

Ukraina sẵn sàng chiếm Pridnestrovie trong 3 ngày, nếu Moldova yêu cầu

Trước đó, Alexei Arestovich, cựu cố vấn của người đứng đầu văn phòng Vladimir Zelensky, tuyên bố rằng Moldova yêu cầu, Ukraina sẵn sàng chiếm Pridnestrovie trong 3 ngày.
"Moldova là một quốc gia có chủ quyền và họ tự quyết định sẽ yêu cầu ai giúp đỡ. Chỉ theo quyết định của chính quyền Moldova, chúng tôi mới có thể giúp đỡ. Chúng tôi có khả năng. Nó có thể được giải quyết trong 3 ngày", - Sputnik dẫn lời Alexei Arestovich nói.
Arestovich nhấn mạnh rằng đã có lý do để gửi quân đến Pridnestrovie. Ở đây đang nói về việc Vladimir Zelensky và Tổng thống Moldova Maia Sandu cáo buộc Nga gây bất ổn tình hình trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала