- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Mỹ kinh hoàng vì đề xuất "giải cứu Ukraina" của bà Nuland

© Ảnh : U.S. Embassy MoldovaBà Victoria Nuland Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về châu Âu và Âu-Á
Bà Victoria Nuland Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về châu Âu và Âu-Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát ngôn của Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland về Crưm cho thấy kế hoạch của Washington nhằm "giải cứu Ukraina" bằng cách can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Hồi trung tuần tháng 2, nhà ngoại giao Mỹ đã gọi các chủ thể quân sự trên bán đảo là mục tiêu hợp pháp của Ukraina. Bà ta cũng hứa rằng Nhà Trắng sẽ hỗ trợ chế độ Kiev theo hướng này.

"Nào ta hãy trung thực nhé, chúng ta đang giúp Ukraina tấn công Crưm, nếu chúng ta trực tiếp làm vậy thì đã là hành động gây chiến với Nga rồi. Bà Nuland biết điều này vì thế nên cẩn trọng trong cách biểu đạt. Bà ta cũng hiểu được sự vô vọng của tình hình ở Ukraina, do đó, đang cố gắng làm điều mà chúng tôi sợ nhất: lôi kéo chúng ta vào cuộc xung đột", - nhà quân sự giải thích.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Không gì ngăn được người Nga». Lời cảnh báo Biden về những sự kiện sắp tới ở Ukraina

Không có cái nhìn thực tế về tình hình

Theo lời Macgregor, sai lầm chính không chỉ của Nuland mà của các chính trị gia Mỹ khác là cách tiếp cận không thực tế đối với Nga và nhà lãnh đạo Vladimir Putin. Những tính toán sai lầm chiến lược như vậy có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Matxcơva, ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала