Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân động đất và sóng thần 2011

© AP Photo / Hiro KomaeMột người đàn ông và một người phụ nữ cầu nguyện sau khi đặt hoa trước đài tưởng niệm được dựng lên để kỷ niệm 12 năm thảm họa động đất, sóng thần và hạt nhân lớn ở Công viên Hibiya ở Tokyo
Một người đàn ông và một người phụ nữ cầu nguyện sau khi đặt hoa trước đài tưởng niệm được dựng lên để kỷ niệm 12 năm thảm họa động đất, sóng thần và hạt nhân lớn ở Công viên Hibiya ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khoảnh khắc mặc niệm đã được cử hành tại Nhật Bản để tưởng nhớ các nạn nhân trong trận động đất và sóng thần năm 2011 nhân ngày kỷ niệm thảm kịch. Buổi lễ được chính quyền tỉnh Fukushima tổ chức, là một trong ba tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai và sự cố do nó gây ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1.
"Bây giờ sẽ có một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong trận động đất lớn. Một phút mặc niệm bắt đầu...", - lời được nghe thấy vào đúng 12h46 giờ Hà Nội từ loa phóng thanh ở tất cả các khu vực bị ảnh hưởng.
Mọi người cũng đặt hoa tại đài tưởng niệm, đến biển và để lại những bó hoa trên cát.
Fukushima-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Lò phản ứng Fukushima-1 sẽ được ngâm trong nước để loại bỏ nhiên liệu hạt nhân
Cách đây đúng 12 năm, sau trận động đất 9 độ richter, được gọi là Đại động đất phía Đông Nhật Bản, một cơn sóng khổng lồ cao 15 mét tràn ngập các tổ máy của nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1, khiến nguồn cung cấp điện bị cắt và dừng hệ thống làm mát. Ở lò phản ứng thứ nhất, thứ hai và thứ ba, nhiên liệu hạt nhân tan chảy, tích tụ ở đáy ngăn chứa. Ở tổ máy thứ nhất, thứ ba và thứ tư, các vụ nổ hydro tạo ra làm hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn mái nhà. Điều này dẫn đến rò rỉ phóng xạ và ô nhiễm một khu vực rộng lớn xung quanh. Sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 được ghi nhận là lớn nhất trong 25 năm sau thảm họa Chernobyl. Theo ước tính của TERSO - nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1, việc loại bỏ hoàn toàn hậu quả của sự cố tại nhà máy và việc tháo dỡ các lò phản ứng sẽ mất 40 năm kể từ thời điểm xảy ra thảm kịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала