Hàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan

© AFP 2023 / Robin Utrecht/ANPHàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan
Hàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hàng ngàn nông dân đã xuống phố hôm thứ Bảy để biểu tình ở Hague (hay còn được gọi là Den Haag), Hà Lan, một số người bị bắt giữ, cổng thông tin NL Times cho biết.
Hôm thứ Bảy, hàng ngàn nông dân đã tập trung tại Zuiderpark ở Hague (hay còn được gọi là Den Haag) theo lời kêu gọi của tổ chức Lực lượng Phòng vệ Nông dân (FDF). Máy kéo và xe tải cũng chạy vào công viên.
Một tài xế đã bị tạm giữ do vi phạm, phương tiện của ông bị tịch thu. Người lái xe này chống cự việc bắt giữ, kết quả hai sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ. Khu vực diễn ra biểu tình bị cảnh sát phong tỏa.
© AFP 2023 / Robin Utrecht/ANPHàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan
Hàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Hàng ngàn nông dân biểu tình tại Hà Lan
Tổ chức nông dân Lực lượng Phòng vệ Nông dân (FDF) trước đó cho biết ước tính có khoảng 100.000 người sẽ tham gia cuộc biểu tình này. Theo chính quyền thành phố, có thể sẽ có 25.000 người xuống đường biểu tình. Tổ chức nông dân lưu ý rằng những người biểu tình không chỉ chống lại chính sách nitơ của chính phủ mà còn không hài lòng với một số vấn đề xã hội khác, chẳng hạn như vấn đề phúc lợi và khủng hoảng khí đốt ở Groningen.

Sự thật phía sau những cuộc biểu tình

Các cuộc biểu tình của nông dân bắt đầu sau khi chính phủ Hà Lan tuyên bố áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế khí thải nitơ ra môi trường. Nông dân cho rằng với chính sách như vậy sẽ dẫn đến nhiều hộ gia đình nông thôn phá sản do ngành chăn nuôi và phân bón là nguồn phát thải nitơ chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала