- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc muốn xin Quốc hội 170 tỷ USD

© Sputnik / Igor Mikhalev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lầu Năm Góc muốn yêu cầu mua 170 tỷ USD trong năm tài chính mới, đặc biệt tập trung vào việc thay thế các loại vũ khí được chuyển giao cho Ukraina, Bloomberg trích dẫn tài liệu, đưa tin cho biết.
Trước đó có thông tin cho rằng Nhà Trắng một lần nữa yêu cầu ngân sách kỷ lục 842 tỷ đô la cho quốc phòng - nhiều hơn 26 tỷ đô la so với năm 2023 và gần 100 tỷ đô la so với năm 2022.

"Yêu cầu 170 tỷ USD của Lầu Năm Góc cho năm tài chính tiếp theo nhằm mục đích thay thế đạn dược cung cấp cho Ukraina, cũng như... các tên lửa tầm xa sẽ cần thiết trong một cuộc xung đột với Trung Quốc", - hãng tin cho biết.

Bộ quốc phòng yêu cầu thêm 76,8 tỷ cho hải quân và lính thủy đánh bộ, 61 tỷ USD cho không quân và 24,4 tỷ USD cho lục quân.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Diễn viên hài Mỹ kêu gọi Mỹ ngừng "la hét về Ukraina"
Theo hãng tin, bộ quốc phòng đặc biệt quan tâm đến 170 triệu đô la để mua 28 hệ thống HIMARS, 886 triệu đô la cho hơn 5.000 tên lửa GLMRS và 199 triệu đô la cho 541 tên lửa Javelin.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала