- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Doanh thu của các nhà sản xuất vũ khí tăng lên nhờ Kiev

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan
Tiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ El Pais đưa tin rằng 10 công ty sản xuất vũ khí lớn nhất của Mỹ và châu Âu trong quý cuối cùng của năm 2022 đã tăng 7,5% doanh thu do nhu cầu ngày càng tăng của Ukraina.
Theo ghi nhận của tờ báo, quý cuối cùng của năm ngoái là khoảng thời gian các hợp đồng "chậm chạp" do đàm phán kéo dài cuối cùng cũng bắt đầu ảnh hưởng đến báo cáo thống kê của các nhà sản xuất.

"Hiện tại, các công ty sản xuất vũ khí có một tương lai đầy hứa hẹn. Ukraina tiêu thụ hơn 10.000 quả đạn pháo mỗi ngày... và các nhà máy phương Tây không theo kịp họ", - ấn phẩm viết.

Để minh họa cho triển vọng của ngành vũ khí toàn cầu, ấn phẩm đề cập đến việc công ty Rheinmetall của Đức đàm phán để mua lại Expal, một nhà sản xuất đạn dược hàng đầu ở Tây Ban Nha. Như được biết, Rheinmetall đề xuất giá khoảng 1,2 tỷ euro, theo các nguồn tin trong ngành, giá mời này cao gấp đôi so với giá trị của Expal hai năm trước.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Ukraina trở thành nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ ba thế giới

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO đang tham gia trực tiếp cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo quân lính... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các quốc gia khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала