Đài Loan lên kế hoạch chuẩn bị vũ khí cho việc bị phong tỏa từ phía Bắc Kinh

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Là một phần trong chi tiêu quân sự vào năm 2023, Đài Loan sẽ tập trung vào việc chuẩn bị vũ khí và thiết bị cho một "cuộc phong tỏa hoàn toàn" từ Bắc Kinh, Reuters đưa tin, trích dẫn bản sao báo cáo của Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Cơ quan này cho biết:

“Trước khả năng phong tỏa hoàn toàn eo biển Đài Loan”, chi tiêu quân sự cho năm 2023 sẽ bao gồm bổ sung kho dự trữ pháo và tên lửa, cũng như phụ tùng thay thế cho máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ, nhằm “tăng cường tính toàn vẹn trong chiến đấu”.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cũng cho biết họ đã bắt đầu xem xét lại khả năng sửa chữa và nguồn nhiên liệu chiến lược vào năm ngoái, theo báo cáo.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết trong một đánh giá được cập nhật về mối đe dọa từ Bắc Kinh rằng quân đội Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động chung để kiểm soát các chỗ hẹp chiến lược ở eo biển Đài Loan và ngăn chặn các lực lượng nước ngoài xâm nhập.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Ba đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên, ngày 7 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Ngoại trưởng Trung Quốc: Đài Loan là một phần của Trung Quốc theo hiến pháp nước này

"(Bắc Kinh) đang đưa vào ứng dụng lối tiếp cận mang tính thực chiến và chuyển từ đào tạo sang huấn luyện sẵn sàng chiến đấu", - Reuters trích dẫn một đoạn trích từ báo cáo.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cũng cho biết ngân sách năm 2023 sẽ bao gồm việc mua sắm các loại vũ khí do Mỹ sản xuất, bao gồm tên lửa phòng không Stinger và HIMARS MLRS.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ khai mạc Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 16 tháng 10 năm 2022, nói rằng Bắc Kinh sẽ thẳng thắn và bằng tất cả khả năng của mình để đạt được viễn cảnh thống nhất hòa bình với hòn đảo, nhưng sẽ không bao giờ hứa sẽ từ bỏ sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала