- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ biết được lý do thực sự của việc cung cấp vũ khí cho Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ gửi vũ khí thuộc diện thanh lý tới Ukraina vì làm như vậy rẻ hơn so với việc loại bỏ chúng, nhà báo Roger Smith phụ trách chuyên mục trên American Thinker cho biết.

"Quá trình xử lý vũ khí rất tốn kém. Bằng cách gửi cho Ukraina vũ khí cũ sắp hết hạn lưu kho và sử dụng, Mỹ và các đồng minh NATO chỉ đơn giản là tiết kiệm cho mình khoản chi phí này", - Smith nhận xét.

Ông cũng đề cập đến số tiền viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina trong năm qua lên tới 46,6 tỷ USD. Theo ông, việc thanh lý một lượng vũ khí như vậy cần tiêu tốn khoảng 35 tỷ USD.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina trở thành nơi thử nghiệm vũ khí của Mỹ
Tuy nhiên, Smith nói thêm, dự trữ vũ khí thuộc diện thanh lý đang gần hết và việc tiếp tục viện trợ quân sự cho Kiev không nhận được sự ủng hộ ở Mỹ. Do đó, tác giả nhận định có thể trông chờ những thay đổi trong chính sách của NATO, vì việc tiếp tục viện trợ thêm cho Ukraina sẽ dẫn đến những chi phí mới cho tổ hợp công nghiệp-quân sự.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ Kiev thông qua việc cung cấp vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp cho quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала