- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO ngay từ năm 2018 đã chuẩn bị cho LLVT Ukraina tấn công khủng bố

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay từ năm 2018 hướng dẫn viên NATO đã tiến hành huấn luyện riêng cho các quân nhân Ukraina về chất nổ và mìn, tương tự như khóa huấn luyện các kỹ năng cần thiết để tấn công dân thường mà những kẻ khủng bố ở Bắc Kavkaz sử dụng.
Một nhân viên thực thi pháp luật Nga đã chia sẻ điều này với Sputnik khi bình luận về những bức ảnh và video lấy từ điện thoại của các quân nhân Ukraina thiệt mạng ở DNR mà hãng tin có được.
Theo người này, một chiếc điện thoại trong số đó tìm được trên người một chiến binh mang hộ chiếu có tên Vladimir Varga sinh năm 1990 trong cuộc tấn công vào thành trì quân Ukraina ở Maryinka, nơi hiện nay vẫn đang diễn ra giao tranh. Dữ liệu điện thoại lưu lại ngày tháng các bức ảnh và video cho thấy chúng được chụp vào mùa thu năm 2018. Trong ảnh chụp và video có cảnh học viên Ukraina được các hướng dẫn viên dùng tiếng Ba Lan và tiếng Anh dạy các kỹ năng đặc biệt, cụ thể là cách khám xét ô tô, cách tấn công vào nhà, cách lắp đặt thiết bị nổ tự chế từ vật liệu sẵn có. Qua các bức ảnh có thể thấy rõ khóa học được tổ chức tại thao trường quân sự Yavorovsky ở tỉnh Lvov, tại Trung tâm an ninh và gìn giữ hòa bình quốc tế của Học viện Lục quân quốc gia mang tên Getman Sagadachny thuộc LLVT Ukraina.
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan tiến hành "chiến dịch bí mật" ở Ukraina

"Những quân nhân này được huấn luyện vào mùa thu năm 2018 tại trung tâm đào tạo quốc tế... Họ được các hướng dẫn viên giảng dạy bằng tiếng Ba Lan, hướng dẫn viên nói tiếng Anh. Họ học qua nhiều lớp khác nhau về chiến thuật, về kiến thức y tế, về các kỹ thuật đặc biệt. Đó là đào tạo cấp độ trên trung bình, không phải kiến thức quân sự nói chung mà là chương trình huấn luyện dành cho các đơn vị đặc nhiệm. Thí dụ như tấn công các dạng công trình nhà cửa khác nhau, tấn công các cứ điểm, phương tiện giao thông, khám xét ô tô, bắt tù binh đối phương và nhiều chủ đề khác", - nhân viên an ninh Nga giải thích.

Nhận xét về đoạn phim hướng dẫn về mìn và chất nổ cho các quân nhân Ukraina, chuyên gia lưu ý rằng giáo trình sử dụng các hệ thống khí nén cho các loại bẫy mìn khác nhau làm công cụ hỗ trợ huấn luyện, còn nội dung tương tự như chương trình huấn luyện của những kẻ khủng bố ở Bắc Kavkaz.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала