Ngoại trưởng Nga Lavrov: Phương Tây đang gây chiến với Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhKhai mạc Đại hội thành lập Phong trào Russophiles quốc tế
Khai mạc Đại hội thành lập Phong trào Russophiles quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết phương Tây đang gây chiến với Matxcơva khi cho rằng Nga là trở ngại cho sự thống trị của họ trên thế giới, mặc dù điều này hoàn toàn không phải vậy.

"Chúng tôi bị quàng vào cuộc chiến này bởi vì những kẻ kế thừa quân thập tự chinh và những kẻ đi chinh phục khác đã quyết định rằng Nga là một trở ngại cho sự thống trị của chúng trên thế giới, điều này hoàn toàn không phải vậy. Chúng tôi không phải tìm cách ngăn cản ai đó thực hiện các lợi ích hợp pháp, nhưng khi người ta tuyên bố sự cần thiết phải khuất phục cả thế giới của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, và châu Á đã là lãnh thổ mà nó (phương Tây) nên chỉ đạo mọi thứ, tôi không nghĩ rằng ý thức về sự công bằng vốn có trong Người dân Nga và đại đa số các nền văn minh thế giới không thể không nói ra những lời có trọng lượng của mình", - ông Lavrov nói trong bài phát biểu tại đại hội thành lập Phong trào Quốc tế của những người ủng hộ Nga (Russophiles).

Bộ trưởng nói thêm rằng giá trị của chủ nghĩa Russophilism, mà Nikolai Malinov đã tuyên truyền trong nhiều năm, và được các triết gia và nhân vật của công chúng ủng hộ, nằm ở chỗ Nga "không kêu gọi bất kỳ ai tham gia một cuộc thánh chiến chống lại phương Tây, chống lại quân Thập tự chinh hay chống lại bất cứ ai khác".

Tình hình khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết thế giới Anglo-Saxon cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng NATO ở châu Á, đang nỗ lực đối đầu với các nước trong khu vực trong nhiều năm tới.

"Thế giới Anglo-Saxon với việc tạo ra các cấu trúc khối như AUKUS, với việc thúc đẩy cơ sở hạ tầng quân sự của NATO ở châu Á, đang thực hiện một cuộc đối đầu nghiêm trọng trong nhiều năm tới, bởi vì tôi không thể tưởng tượng được các nền văn minh vĩ đại của châu Á lại chấp nhận như là , thật không may, Liên minh châu Âu đã làm và sẽ ngoan ngoãn thực hiện các kế hoạch của Washington và các đồng minh Anglo-Saxon khác", - ông Lavrov nói ở phiên khai mạc đại hội thành lập Phong trào Russophiles Quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала