- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Vyshinsky kể với LHQ về ví dụ bài Nga của chính quyền Ukraina

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnh Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraina
 Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, ông Kirill Vyshinsky đã phát biểu tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về những biểu hiện của chủ nghĩa bài Nga trong hành động của chính quyền Kiev và các đại diện khác của xã hội Ukraina.
Ông Kirill Vyshinsky nhắc lại rằng trong năm 2022, những lời kêu gọi bài Nga, thù ghét con người đã được phát trên các kênh truyền hình Ukraina.

"Nhà báo Fakhrudin Sharafmal của Kênh 24 đã kêu gọi "đàn áp người Nga" bằng cách hủy hoại gia đình và con cái của họ", - ông Vyshinsky nói.

Ông Vyshinsky dẫn lời nhà báo Fakhrudin Sharafmal của Kênh 24 nói với người Nga: "Nếu chúng tôi phải tàn sát tất cả gia đình các người, thì tôi sẽ là một trong những người đầu tiên. Vinh quang đất nước!"
"Bác sĩ Ukraina Gennady Druzenko, người đứng đầu dự án Bệnh viện di động, kêu gọi thiến tù binh chiến tranh Nga, bởi vì "họ là gián, không phải người", - ông Vyshinsky nhớ lại.

Sự thật về chính quyền Ukraina

Ông Vyshinsky cũng nhắc lại một đoạn video gọi là quảng cáo xã hội từng xuất hiện ở Ukraina, trong đó một cô gái mặc trang phục dân tộc Ukraina cắt cổ người lính Nga bằng liềm và nói: "Bây giờ chúng tôi đang thu hoạch vụ máu. Cái chết đang chờ đợi tất cả các người!"

"Và những tuyên bố này đang được áp dụng ngày hôm nay - điều này có thể được nhìn thấy từ sự thật về các vụ hành quyết tù binh Nga, từ kết quả đối xử vô nhân đạo khi họ bị giam cầm, từ cách dân thường ở Donbass nói tiếng Nga bị oanh tạc", - ông Vyshinsky nhấn mạnh.

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnh Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraina
 Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraina

Kirill Vyshinsky là ai

Kirill Vyshinsky là nhà báo và nhân vật công chúng Nga, Giám đốc điều hành Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, cựu giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraine. Ông bị bắt giữ tại Kiev vào ngày 15 tháng 5 năm 2018 vì bị tình nghi ủng hộ các nước cộng hòa tự xưng Donbass và phản quốc.
Hình phạt tối đa theo điều này lên tới 15 năm tù. Tòa án đã tám lần gia hạn biện pháp ngăn chặn ông bằng hình thức tạm giam. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đây là tình huống chưa từng có và tuyên bố rằng Vyshinsky bị bắt "vì hoạt động nghề nghiệp trực tiếp của ông, vì ông thực hiện chức năng nhà báo của mình." Vyshinsky được trả tự do vào ngày 28 tháng 8 năm 2019 và đến Nga vào ngày 7 tháng 9 năm 2019.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала