Trung Quốc phóng vệ tinh Horus-2

© Ảnh : China Central Television/China Aerospace Science and Technology CorporationTrung Quốc phóng tên lửa CZ-2C từ vệ tinh Horus-2
Trung Quốc phóng tên lửa CZ-2C từ vệ tinh Horus-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ Hai ngày 13 tháng 3, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh thăm dò Trái đất Horus-2 lên quỹ đạo. Việc này được công bố bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc China Aerospace Science and Technology Corporation(CASC).
Tờ báo Nga lưu ý vụ phóng được thực hiện bằng tên lửa Trường Chinh-2C (CZ-2C, Long March-2C) vào lúc 12:02 giờ Bắc Kinh (11:02 giờ Hà Nội) từ Sân bay vũ trụ Tửu Tuyền thuộc tỉnh Cam Túc ở phía bắc nước này. Đây là lần phóng thứ 466 của các tên lửa loại này.
Tên lửa Trường Chinh-2C được tạo ra trên cơ sở tên lửa đạn đạo Dong Feng 5. Lần phóng đầu tiên của Trường Chinh-2C được thực hiện vào năm 1982. Tên lửa có thể mang trọng tải 3,8 tấn vào quỹ đạo thấp của Trái đất.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Chuyên gia kêu gọi Trung Quốc phát triển các phương tiện phá hủy vệ tinh của Elon Musk

Vệ tinh của Trung Quốc

Hồi tháng 1, Trung Quốc đã phóng thành công ba vệ tinh thăm dò Trái đất lên quỹ đạo. Những thiết bị này sẽ được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ mới trên quỹ đạo, khám phá tài nguyên trên mặt đất, ngăn ngừa thiên tai và giải quyết hậu quả của chúng.
Cùng tháng đó, Bắc Kinh đã phóng vệ tinh khoa học Shijian-23 lên quỹ đạo, đây là lần phóng vệ tinh đầu tiên trong năm 2023. Vệ tinh được thiết kế để tiến hành các thí nghiệm khoa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала