- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu tập đoàn Rheinmetall nêu lý do thiếu đạn cho Kiev

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngành công nghiệp châu Âu sẽ không thể đáp ứng nhu cầu về đạn pháo của Ukraina cho đến khi chính phủ các nước châu Âu tăng ngân sách cần thiết để tăng gấp đôi năng lực sản xuất, Bloomberg đưa tin, trích lời Armin Papperger, người đứng đầu công ty quốc phòng Đức Rheinmetall.

"Tôi cần đơn đặt hàng. Không có chúng, tôi sẽ không sản xuất được gì. Ngành công nghiệp quốc phòng không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu đạn dược. Ngành công nghiệp này có thể cung cấp những gì cần thiết", - ông Papperger nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Theo ông Papperger, việc chậm phê duyệt các đơn đặt hàng có nghĩa là trong năm 2023 tập đoàn chỉ hoạt động với 2/3 công suất thực về sản xuất vỏ đạn.
NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng ta cần một chiến thuật mới": Châu Âu đang đối mặt với tình trạng thiếu đạn pháo trầm trọng

Khát vọng của Ukraina khó thành

Trước đó, tờ Financial Times dẫn thư của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov gửi các đồng nghiệp ở các nước trong khối, đưa tin Ukraina kêu gọi EU gửi cho nước này 250.000 quả đạn pháo mỗi tháng. Đồng thời, theo Papperger, "khối lượng như vậy sẽ khó được sản xuất". Ông Papperger cũng nêu nhu cầu hỗ trợ của nhà nước.

"Đây là một dự án an ninh quốc gia. Chúng tôi không thể tự tài trợ cho nó. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của chính phủ", - ông Papperger nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала