Điện Kremlin bình luận về sự cố với UAV Mỹ ở Biển Đen

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov cho biết mối quan hệ giữa hai nước hiện đang ở mức thấp nhất và ở trong tình trạng rất tồi tệ khi nói về vụ việc với máy bay không người lái của Mỹ.

"Không, chúng tôi không có gì để bổ sung vào tuyên bố của Bộ Quốc phòng, nó khá đầy đủ và mô tả hoàn cảnh của những gì đã xảy ra. Đối với quan hệ song phương, chúng tôi biết rằng có lẽ quan hệ giữa hai quốc gia đang ở điểm thấp nhất, một tình trạng rất đáng tiếc", - Peskov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về vụ việc với máy bay không người lái của Mỹ, không có liên hệ nào ở cấp cao nhất của Liên bang Nga và Hoa Kỳ.

"Câu hỏi "vụ việc đã được báo cáo hay chưa" là một câu hỏi lạ lùng. Chà, thế bạn thử tưởng tượng rằng nguyên thủ quốc gia, tổng tư lệnh tối cao, không được báo cáo về vụ việc hay chăng? Tất nhiên, điều này không thể xảy ra. Tất nhiên, họ đã được báo cáo", - Peskov nói.

Американский разведывательно-ударный беспилотник MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Nhà Trắng nói về kế hoạch máy bay không người lái rơi trên Biển Đen

Nga chưa bao giờ từ bỏ đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ

"Tất nhiên, mỗi quốc gia sẽ bảo vệ lợi ích của mình trong cuộc đối thoại, nhưng đồng thời, Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại mang tính xây dựng và không từ chối ngay cả lúc này", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về sự cố máy bay không người lái sẽ dẫn đến điều gì, xét về quan điểm quan hệ với Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала