Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện lời hứa về việc kết nạp Phần Lan vào NATO

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi trả lời câu hỏi về việc liệu Ankara có thể chấp thuận để Phần Lan được kết nạp vào NATO, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng Ankara sẽ tuân theo thủ tục hiện có và «giữ lời hứa».
Có lẽ Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phê chuẩn đơn của Phần Lan xin gia nhập NATO trước khi cơ quan lập pháp này đóng cửa vào trung tuần tháng 4, như Reuters đưa tin dẫn lời hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trước đó. Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16-17 tháng 3, theo Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
«Chúng tôi sẽ tuân theo quy trình. Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chúng tôi sẽ giữ lời. Vào thứ Sáu, chúng tôi sẽ tiếp ngài Tổng thống và thực hiện lời hứa của mình», - ông Erdogan nói với các nhà báo.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Các yếu tố cản trở Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

Gia nhập NATO

Phần Lan và Thụy Điển bắt đầu nói về khả năng từ bỏ vị thế trung lập lâu dài và gia nhập NATO trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina. Tổng thư ký Liên minh, Jens Stoltenberg, lưu ý NATO sẽ vui mừng khi thấy Phần Lan và Thụy Điển đứng trong hàng ngũ của mình và cho họ cơ hội nhanh chóng tham gia. Đại diện thường trực Mỹ tại NATO Julianne Smith cho biết NATO sẽ đưa ra quyết định của riêng mình về khả năng kết nạp thành viên trong "vài tháng và vài tuần tới". Bà nói thêm Mỹ sẽ hoan nghênh việc các nước này gia nhập liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала