Ra mắt nữ ca sĩ ảo "thuần Việt" đầu tiên tại Việt Nam

© Ảnh : PixabayTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 14/3, buổi ra mắt nghệ sĩ Ann - nữ ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM.
Tại sự kiện, Ann lần đầu trình diễn ca khúc đầu tay mang tên Làm sao nói thương anh với chất giọng ngọt ngào và hình ảnh dịu dàng, biểu cảm đa dạng.
Ann là sản phẩm sáng tạo "thuần Việt" - được hình thành và phát triển bởi chính những nhà sáng tạo Việt Nam dựa trên sự nghiên cứu về thị hiếu khán giả hiện đại.
Nhân vật này được ra đời dựa trên thuật toán AI cùng kỹ xảo âm thanh sống động. Đại diện ê kíp, nhà sáng lập BoBo Đặng cho biết giọng ca của nữ ca sĩ được "hòa trộn" bởi nhiều giọng ca thuộc công ty anh nhằm tạo ra một màu giọng riêng biệt. Sau đó, phần giọng này sẽ được xử lý bằng công nghệ để đáp ứng trường độ, cao độ trong thanh nhạc.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Để thế giới biết đến công nghệ AI “made in Vietnam”
Về hình ảnh, Ann được xây dựng với vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng của thiếu nữ tuổi 18. Nữ thần tượng để tóc ngắn, chọn phong cách thời trang nữ tính. So với nghệ sĩ thật, nghệ sĩ ảo sở hữu nhiều đặc tính nổi bật. Nhà sáng lập Bobo Đặng tiết lộ:
"Thứ nhất, Ann có diện mạo tương đối chiếm thiện cảm của khán giả. Thứ hai, đây là dự án dài hơi, lấy âm nhạc làm cốt lõi, khác biệt với các dự án ngắn hạn. Thứ ba, bản thân Ann được định hình không chỉ là ca sĩ ảo mà còn là nghệ sĩ ảo. Tương lai, bạn ấy có thể đóng phim, diễn thời trang, tham gia các show giải trí bằng cách tiếp cận phù hợp".
Ngoài ra, nghệ sĩ ảo có thể tổ chức show diễn và trình diễn tại nhiều nơi cùng một lúc, không lo ngại về công tác tổ chức cũng như vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, nghệ sĩ ảo cũng sẽ không có chuyện bê bối đời tư hay scandal gây ảnh hưởng đến thị trường giải trí.
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua ứng dụng công nghệ AI?
Thời gian tới, nhà sản xuất cho biết sẽ tổ chức các live concert dành riêng cho Ann với công nghệ volumatric hologram. Không chỉ xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nữ ca sĩ có thể biểu diễn trực tiếp trên sân khấu và giao lưu cùng khán giả. Với hình ảnh đẹp, dễ kiểm soát, nghệ sĩ ảo cũng được kỳ vọng "thương mại hóa" trong vai trò đại sứ, tham gia quảng cáo nhãn hàng trong tương lai.
Về định hướng sắp tới, ê-kíp của Ann cho biết sẽ theo đuổi mô hình thần tượng có giá trị cốt lõi là âm nhạc, có công ty quản lý chuyên nghiệp, có lộ trình hoạt động dài hơi, được phát triển các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала