Thủ tướng Ba Lan: Kiev mời Warsaw "sau chiến thắng" tìm kiếm nguồn năng lượng ở Ukraina

© AP Photo / Leon NealThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina mời Ba Lan "sau chiến thắng" tìm kiếm các nguồn năng lượng trên lãnh thổ của mình, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết trong hội nghị Ba Lan-Ukraina về các vấn đề năng lượng.

"Sau chiến thắng của Ukraina... những triển vọng to lớn sẽ mở ra cho khu vực của chúng ta. Một trong những lĩnh vực mà chúng ta có thể cùng nhau tạo ra bước đột phá lớn, một cuộc cách mạng là năng lượng. Chúng ta sẽ có thể quay lại công việc thăm dò chung", - Morawiecki nói.

"Chúng tôi đã được mời tham gia các dự án chung về sản xuất và thăm dò ở Ukraina. Tất nhiên, hòa bình cần phải ngự trị ở đó. Nhưng những dự án như vậy vẫn có thể thực hiện được. Các cuộc đàm phán liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc tìm kiếm khí đốt ở miền Tây Ukraina", - ông nói thêm.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Ba Lan không loại trừ cuộc xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba

Ba Lan tấn công Zelensky

Trước đó, tờ Daily Express của Anh đã viết rằng Quyết định của chính quyền Ba Lan buộc những người tị nạn từ Ukraina phải trả một nửa chi phí nhà ở của họ là một "đòn" giáng vào Vladimir Zelensky.
Những quy định mới đối với người Ukraina có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3. Quyết định của Warsaw áp dụng cho những người tị nạn ở lại Ba Lan hơn 120 ngày: họ sẽ phải trả một nửa chi phí sinh hoạt, nhưng không quá 40 zloty (gần 9 USD) mỗi ngày. Từ tháng 5, người Ukraina sẽ phải trả 75% chi phí sinh hoạt nếu ở Ba Lan hơn 180 ngày, giới hạn mỗi ngày sẽ là 60 złoty (gần 13 USD).
Chính quyền Ba Lan giải thích việc đưa ra quyết định này là do họ không đủ khả năng tiếp tục chu cấp cho 80 nghìn người Ukraina. Theo Bộ trưởng Nội vụ nước này Mariusz Kaminski, Warsaw đã nhận được 123 triệu euro từ quỹ đặc biệt trợ cấp người di cư của EU, nhưng số tiền đó là không đủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала