- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các cơ chế Liên Hợp Quốc phớt lờ tội ác chiến tranh của Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh sĩ Ukraina với hệ thống pháo tự hành "Stinger" của Mỹ ở vùng Donetsk.
Binh sĩ Ukraina với hệ thống pháo tự hành Stinger của Mỹ ở vùng Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cũng như các nước phương Tây, đều chọn lối phớt lờ nhiều hành vi vi phạm chuẩn mực tiến hành chiến tranh của quân đội Ukraina. Đó là nhận định của ông Gennady Gatilov, đại diện thường trực của Nga tại văn phòng Geneva của Liên Hợp Quốc.
Tuyên bố tương ứng do nhà ngoại giao đưa ra hôm thứ Tư trong hội thảo bàn tròn về việc quân đội Ukraina vi phạm chuẩn mực và nguyên tắc tiến hành chiến tranh, sự kiện tổ chức bên lề phiên họp thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

«Chuyện đang nói về vô số vi phạm liên tục đối với các chuẩn mực và nguyên tắc tiến hành chiến tranh của LLVT Ukraina. Về những tội ác này, quý vị sẽ không nghe thấy một lời nào từ các bài phát biểu của người châu Âu, Hoa Kỳ và các chư hầu của họ, kể cả trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc hoặc OHCHR và Ủy ban Điều tra Quốc tế Độc lập ở Ukraina», - Đại sứ Gatilov tuyên bố.

Theo ông, tất cả họ đều phớt lờ «sự tàn ác thú vật và vô luân của binh sĩ và chính quyền Ukraina, những kẻ không ngần ngại sử dụng hành động trả thù vô nhân đạo đối với dân thường không có khả năng tự vệ cũng như các tù binh không vũ trang và bị thương, không ngần ngại sử dụng các phương pháp bị cấm khi tiến hành chiến tranh».
Nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng quân đội Ukraina đang tiếp tục thực hiện những cuộc pháo kích ồ ạt vào các thành phố và điểm dân cư của vùng Donbass, sử dụng nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt cũng như các tổ hợp pháo do phương Tây cung cấp.
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cáo buộc Washington phạm tội ác chiến tranh ở Donbass
“Kỹ thuật quân sự yêu thích của Kiev là bố trí các thiết bị quân sự và các chiến binh của họ trong trường học, bệnh viện và những chủ thể hạ tầng dân sự khác», - ông nói.
Đại sứ Gatilov cũng tuyên bố rằng trên mạng có rất nhiều video ghi lại cảnh chiến binh Ukraina tra tấn và sát hại các tù nhân người Nga bị thương không vũ trang.
Đại diện thường trực của Nga nói thêm rằng «trong bối cảnh không thể chấp nhận sự im lặng từ phía các cơ cấu nhân quyền quốc tế, giới chính trị phương Tây và cái gọi là truyền thông độc lập, điều quan trọng hơn cả bây giờ là phải thu hút sự chú ý đến hành vi tội phạm của Kiev «bên lề» các phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала