Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Ít nhất 12 người thiệt mạng do lũ bùn ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ

Đăng ký
Các tỉnh Şanlıurfa và Adıyaman ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu lũ bùn (dòng nước, bùn và đá có sức tàn phá lớn bắt nguồn từ các lưu vực sông trên núi) khi mưa lớn đổ bộ vào các khu vực này vào thứ Ba và thứ Tư.
Đoạn video cho thấy tầng một của các tòa nhà dân cư bị ngập, đường phố ở thành phố Sanliurfa biến thành sông và người dân buộc phải di chuyển bằng thuyền. Ngoài ra, một số ô tô bị va chạm do dòng nước chảy mạnh.
Thống đốc tỉnh, ông Salih Aykhan, cho biết trên trang Twitter của mình rằng 12 cư dân trong vùng đã thiệt mạng do lũ bùn và có những người mất tích. Ông cũng nói thêm rằng một bệnh viện, các tòa nhà dân cư, cơ quan công cộng đã bị hư hại do lũ lụt, xe cộ bị hư hỏng. Các khu vực bị ảnh hưởng đang được sơ tán.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleiman Soylu cho biết mưa lớn liên tục đã gây ra lũ lụt. Ông nói thêm rằng 10 đội gồm 163 người, bao gồm cả thợ lặn, hiện đang tham gia vào các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.
Theo dự báo, mưa lớn ở các tỉnh Sanliurfa và Adiyaman sẽ kéo dài ít nhất đến thứ Sáu.
Hậu quả của trận động đất ở thành phố Antakya tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Động đất mới ở Thổ Nhĩ Kỳ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала