- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ nói Ukraina sẽ sớm thất thủ nếu không gửi quân NATO

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ sớm bắt đầu thất thế nếu không có sự hỗ trợ của quân đội các nước NATO, Trung tá quân đội Hoa Kỳ Tony Shaffer cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Stephen Gardner.

"Ukraina sẽ không thể giành chiến thắng trong trận chiến giành Bakhmut (Artemovsk) hoặc một cuộc chiến kéo dài nếu không có bộ binh bổ sung từ bên ngoài - Mỹ hoặc NATO", - sĩ quan này tin tưởng.

Như trung tá lưu ý, một dự báo tiêu cực như vậy là vô cùng bất tiện cho Washington, nhưng nó dựa trên những dữ kiện có thật.
Theo ông, các chuyên gia phương Tây đã sai lầm khi cho Artemovsk không có tầm quan trọng chiến lược đối với Ukraina. Shaffer nhắc lại thành phố này là một trung tâm hậu cần cung cấp cho quân đội Ukraina ở Donbass, vì vậy trận chiến giành quyền kiểm soát giống như hiệp ba của một trận bóng đá rất quan trọng.
Vào thứ Hai, chỉ huy lục quân Ukraina Alexander Syrsky, đã gọi tình hình trên đường giới tuyến ở khu vực Artemovsk là khó khăn.
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO không loại trừ khả năng Artemovsk thất thủ
Theo dữ liệu mới nhất, các lực lượng Nga đã cắt đứt hoặc giành quyền kiểm soát tất cả các con đường trải nhựa dẫn đến khu định cư, và tình trạng ngập lụt bắt đầu đang làm phức tạp nghiêm trọng việc vận chuyển đạn dược và nhân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Nguồn cung cấp cho lực lượng đồn trú của Kiev đi qua thành phố Chasov Yar.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала