- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo ước tính của Hoa Kỳ, Kiev đã thiệt hại hơn một trăm nghìn binh sĩ

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quận sự
Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quận sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 100.000 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukraina, tờ Politico viết, trích dẫn ước tính của các quan chức Mỹ.

"Hơn 100.000 binh sĩ Ukraina đã chết (trong năm xảy ra xung đột vũ trang), bao gồm cả những binh sĩ dày dạn kinh nghiệm nhất", - tờ báo viết.

Như tờ báo đã lưu ý, "nhiều tổn thất trong số này xảy ra ở Bakhmut."
The Times trước đây đã đưa tin rằng các nhân viên y tế ở Ukraina đang phải đối mặt với quy mô tổn thất trong chiến đấu trong quân đội của Lực lượng vũ trang Ukraina và mức độ nghiêm trọng của số binh sĩ bị thương mà NATO chưa từng trải qua. Về phần mình, như Financial Times đã viết, phương Tây thừa nhận rằng quân đội Ukraina đang chịu tổn thất trên toàn bộ chiến tuyến.

Ước tính của Ủy ban châu Âu

Vào tháng 11 năm ngoái, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen, nói rằng "theo ước tính hiện nay, đã có 100.000 binh sĩ đã thiệt mạng." Sau đó, đoạn về số người chết và bị thương đã bị xóa hoàn toàn khỏi tuyên bố bằng văn bản và video của người đứng đầu EC. Như người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Dana Spinat đã giải thích trên Twitter, có một "sự thiếu chính xác" và ước tính được sử dụng trong tuyên bố của von der Leyen dựa trên "dữ liệu từ các nguồn bên ngoài". Đồng thời, con số thiệt hại được chỉ định, theo bà này, bao gồm cả người chết và người bị thương.
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Prigozhin đánh giá tổn thất hàng tháng của Ukraina ở khu vực Artemovsk
Sau đó, thư ký báo chí của Vladimir Zelensky, ông Sergei Nikiforov, bày tỏ ý kiến ​​​​rằng người đứng đầu EC không nên tiết lộ dữ liệu về tổn thất của quân đội Ukraina - theo ông, chỉ Tổng thống Zelensky hoặc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov mới nên thông báo những thông tin đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала