Mỹ phát động "cuộc chiến siêu tàu chở dầu" vì Nga

© Sputnik / SSC "Zvezda" / Chuyển đến kho ảnhHạ thủy tàu chở dầu "Vladimir Monomakh".
Hạ thủy tàu chở dầu Vladimir Monomakh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có nhiều khả năng sẽ thuê các tàu chở dầu lớn để xuất khẩu dầu sang châu Âu khi các tàu cỡ trung bình được chất đầy do vận chuyển nhiên liệu của Nga đến châu Á, Bloomberg đưa tin.
Tổng cộng có siêu tàu 11 VLCC và 16 tàu lớp Suezmax sẽ đến châu Âu từ Mỹ trong tháng này. Chúng hiện chiếm khoảng 60% lượng dầu thô được vận chuyển dọc theo tuyến đường này, tăng từ 37% vào năm ngoái. Tàu chở dầu lớn có thể chở khoảng 2 triệu thùng dầu, trong khi Suezmax có thể chở khoảng 1 triệu.
Thông thường, các tàu Aframax nhỏ có sức chứa 700.000 thùng được sử dụng để xuất khẩu năng lượng, nhưng giờ đây chúng gần như được dành hoàn toàn cho việc bán dầu của Nga cho Trung Quốc và Ấn Độ. Các quốc gia này đang tăng khối lượng nguyên liệu mua từ Moskva, vì các nước phương Tây đã từ bỏ nó sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga, bài báo cho biết.
Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đội tàu bí ẩn gồm 600 tàu chở dầu giúp Nga vận chuyển dầu khắp thế giới
Trước đó, The Wall Street Journal đưa tin rằng sau khi Liên minh châu Âu áp dụng các biện pháp hạn chế triệt để đối với việc nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm chế biến dầu của Nga, nền kinh tế Nga không những không sụp đổ mà còn trở nên mạnh mẽ và thịnh vượng. Theo các chuyên gia của công ty phân tích quốc tế Kpler, bao gồm hơn 20 thị trường thế giới với nhiều hồ sơ khác nhau, các công ty dầu mỏ của Nga đã bình yên trải qua "cuộc ly dị đơn phương" với châu Âu và nhanh chóng chuyển sang các thị trường mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала