Chuyên gia chỉ trích việc EU kêu gọi hạ trần giá dầu Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Việc điều chỉnh trần giá dầu Nga hiện ở mức 60 đô la một thùng là vô nghĩa về mặt kinh tế, vì vậy lời kêu gọi từ một số nước EU hạ giá trần là một trò PR, Maxim Kanishchev, giám đốc trung tâm nghiên cứu Anselm, nói với Sputnik.
Đầu tháng 3, Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Elizabeth Rosenberg nói với Sputnik các nước G7 dự định sửa đổi trần giá dầu của Nga vào tháng 3. Sau đó, truyền thông nước ngoài đưa tin Ba Lan và Litva đang đề xuất giảm giá dầu từ 60 USD xuống 51,45 USD/thùng. Đồng thời, các nước G7, đặc biệt là Hoa Kỳ, có ý định duy trì mức trần như cũ.
Theo chuyên gia, bất đồng về trần giá dầu của Nga thể hiện sự chia rẽ trong Liên minh châu Âu và sự kém cỏi của khối này trong các vấn đề kinh tế.
"Nó làm tôi nhớ đến bộ tứ trong truyện ngụ ngôn của Krylov, nhưng nếu trong truyện ít nhất các con vật muốn chơi cùng nhau, thì ở châu Âu, chúng chỉ ngồi cạnh nhau, chửi thề và bắt chước trò chơi. Về bản chất, điều sau đây xảy ra: theo quy tắc đặt trần, mức giá không được đặt cao hơn 95% so với giá thị trường.Và mức trần hiện nay thực tế cao hơn giá bán dầu.Vì vậy, đơn giản là không có ý nghĩa kinh tế để điều chỉnh một cái gì đó, tổ chức các cuộc họp , soạn thảo tài liệu - điều này thật lãng phí thời gian và nguồn lực", - Kanishchev nói.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chuyên gia không chắc chắn về sự sẵn sàng của EU đối với lệnh cấm vận dầu mỏ Nga
"Tuy nhiên, một số quốc gia trong cuộc đấu tranh của họ từ lâu từ bỏ các lý giải và thực tế kinh tế, vì vậy lời kêu gọi hạ thấp mức trần của họ là một chiêu PR để họ không bị lãng quên", - ông nói thêm.
Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây đối với Nga có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала