Chính trị gia Slovakia lên tiếng về kế hoạch của Mỹ đối với Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đẩy Kiev đến những hành động khiêu khích liên quan đến Crưm, vì họ muốn sử dụng bán đảo này để đối đầu với Nga và giành quyền kiểm soát Biển Đen, chủ tịch hội đồng điều phối Hiệp hội Quốc tế “Những người bạn của Crưm”, cựu Thủ tướng Slovakia Jan Charnogursky nói với Sputnik.

"Đối với tập thể phương Tây, đại diện là Hoa Kỳ, đây không phải là vấn đề kiến ​​thức trí tuệ, mà là vấn đề lợi ích trong việc lấy Crưm từ Nga. Hoa Kỳ muốn xây dựng căn cứ quân sự của mình ở Crưm để sử dụng nó chống lại Nga và kiểm soát Biển Đen. Nhưng tôi tin Nga sẽ bảo vệ Crưm, lãnh thổ của mình", - Charnogursky nói.

Theo ông, các nước phương Tây hiện đang sử dụng Ukraina cho nỗ lực chiếm Crưm từ Nga.
"Sau thất bại ở Ukraina, họ sẽ ngừng cố gắng chiếm Crưm từ Nga", - Czarnogursky nhấn mạnh.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Kiev tiếp tục lên kế hoạch chiếm Crưm
Đồng thời, chính trị gia lưu ý tiếng nói của các chuyên gia ngày càng được lắng nghe ở phương Tây, chỉ ra Crưm luôn là của Nga và sẽ vẫn là của Nga.
"Cuộc trưng cầu dân ý ở Crưm là hợp pháp. Việc Crưm sáp nhập vào Nga đã diễn ra và phương Tây có nghĩa vụ phải chấp nhận điều đó", - ông cho biết.

Tình trạng của Crưm

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3/2014 sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra sau đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% cử tri ở Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại hoàn toàn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала