Ngoại trưởng các nước G7 lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một tuyên bố chung, các ngoại trưởng G7 đã lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bắc Triều Tiên hồi đầu tuần, nhấn mạnh những hành động như vậy làm suy yếu hòa bình và an ninh trong khu vực.

"Chúng tôi, các ngoại trưởng G7 của Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ, cũng như đại diện cấp cao Liên minh châu Âu, lên án mạnh mẽ việc Bắc Triều Tiên phóng một ICBM nữa vào ngày 16 tháng 3. phá hoại hòa bình và an ninh trong khu vực và trên thế giới", - Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố.

Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
CHDCND Triều Tiên phóng hai tên lửa hành trình từ tàu ngầm

Các hạnh động khiêu khích

Tài liệu cũng nhấn mạnh "kể từ năm ngoái, CHDCND Triều Tiên đã mở rộng các hành động khiêu khích với số vụ thử tên lửa kỷ lục, đồng thời tiếp tục những lời lẽ vô trách nhiệm và gây bất ổn liên quan đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân".

"Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi Bắc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, các chương trình hạt nhân hiện có, bất kỳ loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác và các chương trình tên lửa một cách hoàn toàn, không thể đảo ngược và có thể kiểm chứng, đồng thời tuân thủ đầy đủ mọi nghĩa vụ theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc", - theo nội dung được nhấn mạnh trong tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала