SpaceX thua kiện Starlink của Ukraina

© Depositphotos.com / JacobStTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Công ty CNTT Starlink của Ukraina thắng kiện SpaceX, yêu cầu bỏ tên công ty.

"Công ty Starlink của Ukraina thắng kiện công ty của Elon Musk", - kênh Telegram của 1 ấn phẩm Ukraina cho biết.

Được biết, vào đầu tháng 3, Tòa án Kinh tế Kiev từ chối yêu cầu của SpaceX về việc chấm dứt sớm đăng ký của một công ty Ukraina mang tên Starlink.
Vào tháng 11, truyền thông Ukraina đưa tin công ty SpaceX của Mỹ đệ đơn kiện công ty Starlink và Ukrpatent của Ukraina với yêu cầu chấm dứt sớm việc đăng ký nhãn hiệu có tên trùng với Starlink, một công ty con của SpaceX.
Thế nhưng Starlink của Ukraina được đăng ký trở lại vào năm 2011 và đơn đăng ký được nộp trước đó một năm, vào năm 2010, trong khi "công ty con" của SpaceX Mỹ có tên "Starlink Ukraina" bắt đầu đăng ký nhãn hiệu chỉ ở Ukraina vào năm 2020.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
SpaceX hạn chế sử dụng mạng Starlink cho UAV ở Ukraina
Truyền thông, trích dẫn lời của người sáng lập công ty Ukraina, trước đó đưa tin đại diện công ty Mỹ liên lạc với ông vào năm 2021 với yêu cầu từ bỏ thương hiệu. Chủ sở hữu của "Starlink" Ukraina để ngỏ khả năng đàm phán với SpaceX, nhưng với điều kiện là phải bồi thường cho công ty của mình những tổn thất liên quan đến việc từ bỏ nhãn hiệu.
Starlink là mạng vệ tinh thế hệ mới được thiết kế để cung cấp khả năng truy cập Internet băng thông rộng ở mọi nơi trên thế giới. Dự án được khởi động bởi SpaceX vào tháng 2 năm 2018. Trong thời kỳ thiết quân luật ở Ukraina, việc sử dụng các thiết bị đầu cuối vệ tinh thuê bao của hệ thống Starlink được cho phép đối với tất cả các người dùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала