- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến công quả cảm của người lính Nga: Anh hùng một mình đánh chiếm cứ điểm LLVT Ukraina

© Ảnh : MIL.RUChiến công quả cảm của người lính Nga: Anh hùng một mình đánh chiếm cứ điểm LLVT Ukraina
Chiến công quả cảm của người lính Nga: Anh hùng một mình đánh chiếm cứ điểm LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
Trung sĩ Alexandr Maltsev đã thể hiện chủ nghĩa anh hùng và lòng dũng cảm trong trận chiến, kéo những đồng đội bị thương ra khỏi làn đạn. Một mình chiếm được thành trì của kẻ thù, anh đã tiêu diệt một số quân lính Ukraina và bắt được nhiều tên khác.
Vào ngày 10 tháng 3 năm 2023, sau khi rời nhóm yểm trợ hỏa lực để hỗ trợ các lực lượng tấn công chính của đơn vị, trung đội phó (Quân khu phía Tây), Trung sĩ Alexandr Maltsev đã quyết định vượt qua kẻ thù từ phía sau và trong nhóm 3 người, bắt đầu tấn công cứ điểm địch.Trong trận chiến, 2 quân nhân của nhóm bị thương. Bất chấp đe dọa tính mạng, Alexandr thể hiện sức chịu đựng và lòng dũng cảm, đã kéo những đồng đội bị thương ra khỏi nơi khói lửa, nhờ đó có thể cứu sống họ.
Sau khi sơ tán những người bị thương, Trung sĩ Alexandr Maltsev tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chiến đấu được giao. Hành động bí mật và dứt khoát, bất chấp lực lượng vượt trội của kẻ thù, trung sĩ đã một mình tấn công vào cứ điểm của chúng. Trong trận chiến ngắn ngủi, Trung sĩ Alexandr Maltsev đã tiêu diệt một số quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, bắt một số quân lính làm tù binh, khiến những kẻ địch còn lại phải bỏ chạy. Nhờ hành động táo bạo, mưu lược, trung sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu được giao đánh chiếm cứ điểm của địch.
Bất chấp đạn cối và pháo kích liên tục trong 3 ngày (từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 3), các chiến sĩ trong trung đội dưới sự chỉ huy của Trung sĩ Maltsev, liên tục đẩy lùi các đợt phản công của quân địch với số quân vượt trội, kiên định giữ vững tuyến phòng thủ quan trọng chiến lược.
Vào ngày 13 tháng 3, hành động phòng thủ trong một trong những cuộc tấn công bằng súng cối của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Trung sĩ Maltsev đã bị thương chí mạng, anh dũng hi sinh. Trung sĩ Alexandr Maltsev đã thể hiện lòng can đảm và dũng khí quả cảm khi thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. Bằng hành động của mình, trung sĩ trở thành tấm gương thúc đẩy các nhân viên thể hiện lòng can đảm và dũng cảm khi tiến hành chiến sự.
Người lính Nga ném lựu đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Người Nga bất khả chiến bại": Người lính hai lần ném bỏ lựu đạn của Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала