- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ không chấp nhận lời kêu gọi hòa bình trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Nga

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ coi lời kêu gọi ngừng bắn ở Ukraina trong thời gian chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Matxcơva là không thể chấp nhận, như John Kirby điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Fox News.
"Nếu theo kết quả cuộc gặp mà có bất kỳ lời kêu gọi đình chiến nào thì cũng đều là không thể chấp nhận. Bởi như vậy sẽ chỉ phê chuẩn những lợi ích của Nga hôm nay và cấp cho Putin thêm thời gian để chuẩn bị nhân sự mới rồi vạch kế hoạch tấn công mới khi thuận tiện", - John Kirby nhận định.
Kirby nói thêm rằng Hoa Kỳ rất trông đợi cuộc hội đàm của ông Tập Cận Bình với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.

Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Nga

Trước đó cơ quan báo chí của Điện Kremlin công bố rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Nga vào ngày 20-22 tháng 3, đáp lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đang chờ đợi là trong khuôn khổ chuyến thăm này, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những vấn đề đẩy mạnh phát triển quan hệ đối tác và hiệp lực của Nga và Trung Quốc.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Nga vào ngày 20-22/3 theo lời mời của Tổng thống Putin
Ông Tập Cận Bình trước đó đã lưu ý rằng Trung Quốc ủng hộ ngừng bắn ở Ukraina và bắt đầu đàm phán hòa bình, cộng đồng quốc tế cần tạo điều kiện cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала