Ký văn bản Nga-Trung tại điện Kremlin - Sputnik Việt Nam

LIVE: Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mátxcơva ngày 20-22/3

Đăng ký
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm chính thức cấp nhà nước tới Nga từ ngày 20 đến 22/3 theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ Tịch Tập Cận Bình sau lần thứ ba ông được bầu vào chức vụ Chủ tịch nước CHND Trung Hoa.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
12:54 22.03.2023
05:13 22.03.2023
Đoàn xe của ông Tập Cận Bình rời điện Kremlin
Kết thúc đàm phán Nga-Trung, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra ngoài hiên tiễn người đồng cấp Trung Quốc ra xe, hai nhà lãnh đạo bắt tay và trò chuyện ngắn. Ông Putin nhiều lần vẫy tay chào tạm biệt.
01:14 22.03.2023
01:05 22.03.2023
Nga-Trung phản đối việc hình thành cấu trúc khối đóng kín ở Châu Á-Thái Bình Dương
"Các bên phản đối sự hình thành ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương các cấu trúc khối độc quyền đóng kín, chính sách khối và phe phái mâu thuẫn. Các bên lưu ý đến tác động tiêu cực đối với nền hòa bình và ổn định ở khu vực này do chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, thúc đẩy các đặc tính của Chiến tranh Lạnh. Nga và Trung Quốc cam kết xây dựng hệ thống an ninh bình đẳng, cởi mở và phổ quát, không chống lại nước thứ ba trong hệ thống an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhằm mục đích duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực", - Tuyên bố cho biết.
00:47 22.03.2023
00:47 22.03.2023
Nga-Trung tăng cường hợp tác để đấu tranh chống “cách mạng màu”

"Các bên nhất trí thảo luận việc tiến hành cuộc họp thường niên của các Bộ trưởng Nội vụ và Công an, mở rộng hợp tác trong việc thực thi pháp luật nhằm đấu tranh chống lại "các cuộc cách mạng màu", chống lại "ba thế lực tà ác", trong đó có "Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan", tội phạm có tổ chức xuyên biên giới, tội phạm kinh tế và tội phạm gắn với ma túy", - tuyên bố nêu rõ.

00:32 22.03.2023
00:25 22.03.2023
23:45 21.03.2023
Ông Tập Cận Bình ghi nhận vai trò của Nga và Trung Quốc đối với an ninh lương thực
LB Nga và Trung Quốc sẽ góp phần phục hồi kinh tế thời kỳ sau đại dịch, đảm bảo an ninh lương thực, - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố.

"Chúng tôi sẽ đóng góp thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu trong thời kỳ hậu đại dịch, mở mang sức mạnh mang tính xây dựng trong việc hình thành thế giới đa cực và hoàn thiện hệ thống quản trị toàn cầu, đồng thời đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp an ninh lương thực toàn cầu, an ninh năng lượng và đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng", - ông Tập Cận Bình nói sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

23:34 21.03.2023
Nga và Trung Quốc tuyên bố không chấp nhận việc đánh tráo các chuẩn mực pháp lý quốc tế
Nỗ lực thay thế đánh tráo các nguyên tắc và chuẩn mực được công nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế bằng kiểu "trật tự dựa trên quy định" là không thể chấp nhận, - Tuyên bố chung của LB Nga và Trung Quốc nêu rõ.
23:06 21.03.2023
Ông Putin: Nga sẵn sàng mở rộng cung dầu mỏ liên tục cho Trung Quốc
Nga sẵn sàng tăng lượng xuất khẩu dầu sang Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tổ chức tại Điện Kremlin hôm thứ Ba.
"Trung Quốc đã trở thành thủ lĩnh về nhập khẩu dầu mỏ của Nga. Đồng thời, Nga sẵn sàng tăng lượng cung cấp dầu liên tục phục vụ cho nhu cầu của nền kinh tế Trung Quốc", - ông Putin nói.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
22:42 21.03.2023
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Ông Putin: Nga-Trung đã thống nhất hầu như toàn bộ các thông số cho dự án "Sức mạnh Siberia-2"
22:14 21.03.2023
Điện Kremlin kể về phản ứng trên thế giới với kế hoạch hoà bình của Trung Quốc về Ukraina
Kế hoạch hòa bình của Trung Quốc nhằm tháo gỡ tình hình ở Ukraina được Matxcơva tôn trọng, trong khi phương Tây tỏ ra khó chịu, - ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga tuyên bố với các phóng viên.

"Phương Tây tỏ ra khó chịu với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc về Ukraina, trong khi ở Matxcơva kế hoạch này được tôn trọng", - ông Ushakov nói, nhắc rằng sáng kiến của Trung Quốc đã được thảo luận trước đó tại các cuộc hội đàm không chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trợ lý Ushakov cũng cho biết rằng cuộc hội đàm không chính thức giữa các nhà lãnh đạo -Trung diễn ra hôm thứ Hai đã rất cụ thể, chất lượng và kéo dài.
"Cuộc đàm đạo hữu ích cho cả đôi bên", - ông kết luận.
22:08 21.03.2023
Ông Putin: Nga ủng hộ thương mại bằng đồng nhân dân tệ giữa châu Á và Mỹ Latinh
Nga ủng hộ việc sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong các thanh khoản giữa Nga và các nước châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc trong định dạng mở rộng.
"Chúng tôi ủng hộ việc sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong các thanh khoản giữa LB Nga và các nước Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh. Tôi tin chắc rằng hình thức thanh toán bằng đồng nhân dân tệ cũng sẽ phát triển giữa đối tác Nga và các đồng nghiệp từ các nước thứ ba", - ông Putin nói. nói.
21:57 21.03.2023
Nga và Trung Quốc sẽ thành lập cơ quan chuyên trách về dự án "Tuyến đường biển phương Bắc"
Nga và Trung Quốc dự định thành lập một cơ quan chuyên trách về dự án "Tuyến đường biển phương Bắc", hiện có tiềm năng hợp tác, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Chúng tôi thấy triển vọng hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong việc khai thác và phát triển tiềm lực trung chuyển của "Tuyến đường biển phương Bắc" đầy hứa hẹn. Như tôi đã nói, chúng tôi sẵn sàng thành lập một cơ quan chuyên trách chung về phát triển "Tuyến đường biển phương Bắc", - ông Putin nói trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.
21:33 21.03.2023
Ông Putin: Nga và Trung Quốc có thể trở thành thủ lĩnh về AI khi kết hợp tiềm năng
Nga và Trung Quốc có thể trở thành thủ lĩnh thế giới trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo và thông tin nhờ tiềm năng của hai nước, - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định.
"Bằng cách kết hợp tiềm năng khoa học và năng lực sản xuất phong phú của chúng ta, Nga và Trung Quốc có thể trở thành những thủ lĩnh thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo", - ông Putin nói trong cuộc hội đàm Nga-Trung.
Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng đảm bảo chủ quyền công nghệ là nền tảng và chìa khoá thành công cho sự phát triển bền vững của LB Nga và Trung Quốc.
21:31 21.03.2023
Ông Tập Cận Bình hội đàm với ông Putin: Quan hệ Trung-Nga phô trương động lực phát triển lành mạnh

"Nhờ nỗ lực chung của chúng ta, quan hệ Trung-Nga đang thể hiện đà phát triển lành mạnh và bền vững. Sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị giữa các nước chúng ta đang ngày càng thêm sâu sắc, những quan tâm lợi ích chung đang được nhân lên", - ông Tập Cận Bình tuyên bố trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

21:19 21.03.2023
Tổng thống Nga Putin cho rằng cần thảo luận về các khía cạnh hợp tác thực tế giữa Trung Quốc và Nga
Tổng thống Putin ghi nhận hợp tác năng lượng giữa hai nước đang được mở rộng. Trong các cuộc hội đàm, các nguyên thủ quốc gia đã thảo luận gần như tất cả các thông số của dự án Sức mạnh Siberia.
Ngoài ra, ông Putin cho rằng cần phải khuyến khích thực tiễn thanh khoản lẫn nhau giữa LB Nga và Trung Quốc bằng đồng tiền quốc gia.
21:09 21.03.2023
Các cuộc đàm phán mở rộng giữa Putin và Tập Cận Bình bắt đầu tại Điện Kremlin
Về phía Nga có các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng phụ trách khối kinh tế, người đứng đầu các tập đoàn "Rosatom" và "Rosneft" tham gia cuộc hội đàm.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
20:57 21.03.2023
Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Moskva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала