- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO đẩy lùi «cuộc tấn công của Nga ở Crưm» nhằm gây ấn tượng với Putin

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhSevastopol
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tập trận chung Joint Viking của NATO trên lãnh thổ Na Uy sẽ là tín hiệu rõ ràng gửi tới Vladimir Putin, rằng khối liên minh này sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công tiềm năng vào cánh sườn phía bắc, tạp chí Focus viết.

"Các cuộc thao diễn quân sự năm nay có ý nghĩa quan trọng đặc biệt: tập trận của NATO gửi tín hiệu rõ ràng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin", - bài báo cho biết.

Như tờ báo lưu ý, trong khuôn khổ cuộc tập trận đã thực hiện kịch bản tương tự như các sự kiện ở Crưm năm 2014, trong đó cơ số quân của "kẻ thù giả định" và khả năng của nó gần như hoàn toàn tương ứng với tiềm năng thực sự của lực lượng Nga trong khu vực.
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Thượng nghị sĩ Pushkov lý giải vì sao Mỹ cần Crưm

Joint Viking

Joint Viking là cuộc tập trận mùa đông quy mô lớn diễn ra hai năm một lần ở miền bắc Na Uy. Theo dữ liệu của truyền thông Đức, cuộc tập trận năm nay tổ chức từ ngày 9 đến 18 tháng 3, huy động phần tham gia của 20.000 quân nhân Na Uy, cũng như binh sĩ từ 8 nước khác, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Canada và Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала