- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ba Lan tuyên bố: Ukraina sẽ không tồn tại nếu không có Washington và Warsaw

© Sputnik / Alexey VitvitskyThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki phát biểu trong một bài giảng tại Đại học Heidelberg, Đức, rằng Ukraina sẽ không còn tồn tại nếu không có sự giúp đỡ của Hoa Kỳ và Ba Lan. Trước đó, chính quyền Ba Lan tuyên bố rằng nước này đứng ở vị trí thứ hai sau Hoa Kỳ về khối lượng vũ khí và thiết bị quân sự được chuyển giao cho Ukraina.

"Nếu không có Hoa Kỳ và không có Ba Lan, Ukraina sẽ không tồn tại ngày hôm nay", - ông Morawiecki nói.

Ông nói rõ rằng châu Âu đang thiếu vũ khí.

"Châu Âu đã giải trừ vũ khí. Bây giờ chúng ta thiếu các loại vũ khí cơ bản. Tôi muốn các quốc gia Châu Âu mạnh về mặt quân sự đến mức không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài trong trường hợp bị tấn công. Để các quốc gia này có thể hỗ trợ lẫn nhau và hỗ trợ những nước khác nữa. Ngày hôm nay tình hình không như vậy. Nếu không có sự tham gia của Hoa Kỳ, Ukraina sẽ không còn tồn tại", - thủ tướng Ba Lan kết luận.

quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Warsaw nêu điều kiện bắt đầu cuộc chiến với Nga

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала