Vietnam Airlines khôi phục đường bay Hà Nội-Bắc Kinh

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau hơn 3 năm tạm dừng khai thác do Covid-19, đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh đã được khôi phục trở lại.
Chiều 19/3, Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác.
Vietnam Airlines đã tổ chức chào đón hành khách ngay từ sân bay quốc tế Bắc Kinh với sự tham dự của các cơ quan, doanh nghiệp hai nước và hơn 100 hành khách trên chuyến bay.
Chuyến bay VN513 khởi hành lúc 15h30 từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h55 (giờ Hà Nội).
Du khách thăm quan Khu du lịch sinh sinh thái Tràng An những ngày đầu năm mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Du lịch Việt Nam đón tin vui
Hiện Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Bắc Kinh với tần suất ba chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm 2023. Đồng thời hãng có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng (Bắc Kinh).
Trong các tháng tới, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay là giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô. Hãng sẽ tăng cường đưa máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Tiếp viên Vietnam Airlines bật khóc khi bị phát hiện xách ma tuý: Lộ điểm bất thường
Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Vương Phúc Nghĩa, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc cho biết, để mở lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác, cũng như nhanh chóng nối lại các đường bay khác ngay khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế, Vietnam Airlines đã chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng, chủ động, linh hoạt và sáng tạo, nỗ lực hết sức để đáp ứng kỳ vọng của các bộ, ngành cũng như khách hàng hai nước.
Việc khai trương mở lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội, kết nối thủ đô 2 nước sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ kinh tế, chính trị và xã hội giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала