- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hệ thống phòng không kích hoạt phản ứng ở Crưm, có người bị thương

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không kích hoạt phản ứng ở khu vực Dzhankoy, một người bị thương, người đứng đầu Crưm ông Sergei Aksenov cho biết trên Telegram.

"Hệ thống phòng không ở khu vực Dzhankoy đã kích hoạt phản ứng. Theo thông tin sơ bộ các mảnh vỡ đã làm hư hại một khu nhà riêng và một cửa hiệu. Đáng tiếc là có một người bị thương. Hậu quả hiện đang được đánh giá", - ông viết.

Aksenov nói thêm rằng ông đang có mặt ở cơ quan để điều phối công việc của các bộ phận. Ngoài ra ông cho biết chính quyền sẽ có quyết định về việc bồi thường thiệt hại.
Như chính quyền thành phố cho biết, người bị thương không nguy hiểm tính mạng và đã được đưa vào bệnh viện.
Sau đó cố vấn của lãnh đạo Crưm Oleg Kryuchkov nói rằng tất cả các máy bay không người lái bị bắn hạ ở Dzhankoy đều nhằm vào mục tiêu dân sự.
"Tất cả các máy bay không người lái đều nhằm tấn công mục tiêu dân sự. Một chiếc bị bắn hạ phía trên khu vực Trường trung cấp kỹ thuật Dzhankoy và rơi xuống khoảng giữa khu học xá và ký túc xá của trường. Gần đó không có bất kỳ mục tiêu quân sự nào. Những chiếc còn lại bị bắn hạ trên bầu trời các khu dân cư. Ngoài chất nổ trên mỗi UAV còn có cả trái phá”, - ông Kryuchkov cho biết.
Ông phán đoán rằng với cuộc tấn công này, Kiev muốn trả thù cư dân trên bán đảo vì sự lựa chọn thống nhất với Nga của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала