- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macedonia xác nhận đã chuyển máy bay Su-25 không dùng được cho Ukraina

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnh Máy bay Su-25
 Máy bay Su-25  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Macedonia Slavyanka Petrovska xác nhận rằng Skopje đã bàn giao bốn máy bay chiến đấu Su-25 cho Ukraina, trang Janes đưa tin.
Được biết nữ bộ trưởng đã đưa ra thông báo trên ngày 14/3. Cổng thông tin nhấn mạnh rằng đó là ba chiếc Su-25 một chỗ ngồi và một chiếc Su-25UB hai chỗ ngồi, tất cả đều không bay được.

"Trang thiết bị được cung cấp cho Ukraina bao gồm vũ khí cá nhân và đạn kèm theo, pháo, xe tăng, máy bay chiến đấu Sukhoi, vũ khí chống tăng và phòng không, cũng như thiết bị cho máy bay quân sự", - trang tin dẫn lời Bộ trưởng.

Theo bà Petrovska, những chiếc máy bay chiến đấu được bàn giao cho Kiev, cũng như các thiết bị pháo binh, xe tăng, phòng không và các loại vũ khí khác đều không thuộc kho vũ khí của quân đội Macedonia.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Được biết Bắc Macedonia bí mật chuyển giao 4 máy bay tấn công cho Kiev
Tháng 8 năm ngoái, cổng thông tin MKD đưa tin chính quyền Bắc Macedonia đã chuyển lại cho Ukraina 4 máy bay cường kích Su-25 mua của Kiev vào năm 2001. Theo tin tức trên các phương tiện truyền thông, Skopje cần những máy bay này trong cuộc xung đột với quân ly khai Albania từ Quân Giải phóng quốc gia. Những chiếc máy bay nói trên đã nằm yên không bay từ năm 2004 và chuẩn bị được đem ra bán.
Sau đó cố vấn Chánh Văn phòng Zelensky là Mikhail Podolyak nói rằng Macedonia đã chuyển giao máy bay và xe tăng cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала