- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Ý: Cung cấp đạn uranium cho Ukraina là sai lầm, phi lý và ngu xuẩn

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhUranium
Uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Kế hoạch của Anh - chuyển giao cho Ukraina thứ đạn dược với lõi uranium nghèo - có nguy cơ biến khu vực xung đột thành vùng chết chóc con người không thể ở được do những hậu quả tàn khốc đối với cư dân và lãnh thổ. Đó là ý kiến do ông Domenico Leggiero, Chủ tịch Hiệp hội Nạn nhân Uranium nghèo của Ý nêu ra với Sputnik.

«Cho đến giây phút cuối cùng, tôi vẫn hy vọng rằng đây chỉ là tin giả - fake news. Đây là tin tức quá tàn khốc vì hai nguyên nhân: thứ nhất, không hề có logic dưới góc độ chiến thuật sử dụng. Loại đạn này trong điều kiện như vậy không nghĩa lý gì. Nếu như Vương quốc Anh muốn giúp đỡ Ukraina, lẽ ra họ có thể cung cấp vũ khí phòng thủ, còn thứ đạn uranium này xét theo mọi nghĩa đều là vũ khí tấn công có tính chất lâu dài và gây hậu quả ghê gớm cho lãnh thổ và cư dân», - nhà hoạt động xã hội và cựu phi công quân sự tuyên bố.

Phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chuyên gia bình luận về mức độ nguy hiểm của đạn uranium nghèo
«Thứ hai, tôi phải nói rằng trong tất cả các cuộc xung đột, loại đạn này chỉ do một bên sử dụng và tôi không muốn vạch mặt chỉ tên ra, bởi tôi sống ở Ý. Và Nga chưa bao giờ cho phép mình làm điều này. Vì không thuộc loại vũ khí thông thường nên loại đạn như vậy có thể dẫn đến việc phía Nga sử dụng vũ khí mới, trong trường hợp đó đáp trả như vậy là hợp pháp», - chuyên gia Leggiero nhận xét.

Thực chất ý đồ của London trong những quả đạn uranium

Theo lời ông, ý đồ của Anh có thể gắn với đặc điểm Vương quốc này toạ lạc trên đảo và «cảm thấy bình tĩnh» về những hậu quả trong tương lai. Tại Ý, ông nói thêm, do tham gia vào các chiến dịch ở Balkan và Iraq, có 500 người đã trở thành nạn nhân của việc sử dụng uranium nghèo và 8.000 người khác bị thương.
«Đó là quyết định sai lầm, phi lý và ngu xuẩn. Ô nhiễm uranium khiến địa bàn đó biến thành đất chết không thể sinh sống được trong thời gian dài. Việc sử dụng những quả đạn pháo như vậy, theo lo-gic biến thái của người Anh, có thể ngăn cản cư dân trở lại vùng đất này, gián tiếp biến nó thành lãnh thổ trung lập, thành một «zona franca». Đằng sau điều đó là tội phạm chứ không phải là kế hoạch chiến lược», - chuyên gia Leggiero tác giả cuốn sách «Uranus: A History of Impoverished Italy» («Uranium: Lịch sử nước Ý nghèo khó») cho biết.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga đánh giá hiệu quả lời hứa cấp đạn uranium cho Kiev
Khi phát biểu về «sáng kiến» ​​​​của London, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng phương Tây quyết định giao chiến chống LB Nga cho đến người Ukraina cuối cùng, không phải trên lời nói mà bằng hành động. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, nếu việc cung cấp đạn uranium xảy ra, sẽ là kết cục tồi tệ đối với London. Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của cơ quan ngoại giao Nga đánh giá việc sử dụng đạn uranium nghèo là biểu hiện của tội ác diệt chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала