Nga và Trung Quốc: Các nước cần rút hết vũ khí hạt nhân bố trí ở nước ngoài

© Depositphotos.com / CurraheeshutterVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cường quốc hạt nhân không nên triển khai vũ khí hạt nhân ở bên ngoài lãnh thổ quốc gia của họ, cần rút toàn bộ vũ khí bố trí ở nước ngoài. Đó là tuyên bố chung của LB Nga và Trung Quốc.
Không thể có người chiến thắng trong cuộc chiến tranh hạt nhân, không bao giờ được để nổ ra cuộc chiến đó, điều này nêu trong văn bản Tuyên bố chung của Nga và Trung Quốc về củng cố sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược.
Toàn văn Tuyên bố chung đăng tải trên trang web của Điện Kremlin.

"Nhấn mạnh tầm quan trọng của Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo năm quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân và không cho phép chạy đua vũ trang. Các bên nhắc lại tuyên bố rằng không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân và không bao giờ được để nổ ra cuộc chiến hạt nhân", - tuyên bố cho biết.

"Các bên kêu gọi tất cả các nước đã ký Tuyên bố chung tuân thủ các định đề thực tế chủ chốt, bao gồm giảm thiểu rủi ro nguy cơ gây chiến tranh hạt nhân và bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào giữa các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân", - thông báo cho biết.
Nga và Trung Quốc cũng tuyên bố rằng các cường quốc hạt nhân không nên triển khai vũ khí hạt nhân ở bên ngoài lãnh thổ của mình và cần rút toàn bộ vũ khí hạt nhân bố trí ở nước ngoài.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina
"Tất cả các cường quốc hạt nhân không được triển khai vũ khí hạt nhân ở bên ngoài lãnh thổ quốc gia của họ và phải rút toàn bộ vũ khí hạt nhân bố trí ở nước ngoài", - văn bản Tuyên bố chung nêu rõ.

Lời kêu gọi gửi Hoa Kỳ và Nhật Bản

"Các bên nhấn mạnh rằng với tư cách là quốc gia duy nhất tham gia Công ước về Cấm Vũ khí Hóa học, chưa hoàn thành tiến trình tiêu hủy kho dự trữ vũ khí hóa học của mình, Hoa Kỳ cần xúc tiến việc loại bỏ kho vũ khí hóa học đó. Kêu gọi Nhật Bản nhanh chóng tiêu hủy số vũ khí hóa học còn sót lại ở Trung Quốc", - Tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала