Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng án tử hình là “quá nặng”

© Fotolia / DianadudaTòa án
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
Trong cuối tháng 4 tới đây, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ án bạo hành dã man khiến bé N.T.V.A (8 tuổi) tử vong.
Phiên phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trang, và đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân, đề nghị xác định bị cáo Thái đồng phạm với Trang về tội "giết người".

Kháng cáo vì ‘mức án quá nặng’

Ngày 28/4 tới, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ án bé V.A (8 tuổi) bị bạo hành dẫn đến tử vong. Thẩm phán Hoàng Minh Thịnh làm chủ toạ phiên toà.
Theo đó, phiên phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, và đơn kháng cáo của luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân là bé V.A).
Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng mức án mà bị cáo phải nhận là quá nặng nên xin toà xem xét, giảm nhẹ.
"Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của tôi, vì vậy tôi viết đơn này kính xin TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tôi", - bị cáo Trang viết trong đơn.
© Ảnh : Ngọc DươngBị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm.
Còn luật sư phía bị hại cho rằng, hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, cũng như không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.
Từ đó, luật sư kháng cáo một phần bản án sơ thẩm, không đồng tình với tội danh Hành hạ người khác mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "giết người".

Bản án sơ thẩm nói gì?

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, ngày 25/11/2022, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã xử phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) án tử hình về tội "giết người", 3 năm tù về tội "hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là tử hình.
Đồng thời, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột nạn nhân) mức án 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.
Bản án sơ thẩm ghi nhận, từ ngày 7 – 22/12/2021, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sống chung với Nguyễn Kim Trung Thái như vợ chồng) đã dùng nhiều hình thức khác nhau để hành hạ, đánh đập bé V.A trong nhiều ngày, nhiều giờ.
Trong đó, có những hành vi rất tàn ác, dã man, gây bức xúc cao độ trong dư luận, như việc Trang đánh bé V.A trong tình trạng bé không mặc quần áo, quỳ gối và giơ 2 tay lên cao, bắt bé chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó và quỳ gối trong chuồng chó...
Còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang, ai có quyền kháng cáo với Nguyễn Kim Trung Thái?
Đáng nói, bị cáo Thái dù đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập nhưng không can ngăn, thậm chí còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ bé V.A.
Sau khi bé V.A tử vong, Thái đã cố tình xoá bỏ dữ liệu camera an ninh trong nhà để nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang. Tuy nhiên, bằng quyết tâm và các biện pháp nghiệp vụ của mình, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phục hồi và trích xuất được nguồn dữ liệu này.
Kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM nêu rõ, nguyên nhân tử vong của bé V.A là phù phổi cấp do sốc chấn thương.
Kết luận giám định pháp y bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho thấy, các vết thương trong khoảng 1 - 6 giờ ngày 22/12/2021 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nạn nhân tử vong.
Các tổn thương cũ, xảy ra trước ngày V.A tử vong là yếu tố cộng thêm khiến cháu bé tử vong. Trong trường hợp Trang không hành hạ bé V.A vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không đến mức gây ra cái chết đối với bé V.A.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала