Ông Putin: Nga-Trung đã thống nhất hầu như toàn bộ các thông số cho dự án "Sức mạnh Siberia-2"

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thực tế là đã thống nhất được toàn bộ các thông số của thỏa thuận về đường ống dẫn khí mới «Sức mạnh Siberia-2» từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga nêu ra hôm thứ Ba khi ông Vladimir Putin phát biểu tại cuộc hội đàm Nga-Trung.

"Chúng tôi vừa thảo luận về một dự án tốt. Đó là đường ống dẫn khí mới "Sức mạnh Siberia-2", chạy qua Mông Cổ. Hầu như toàn bộ các thông số của thỏa thuận này đã được thống nhất. Đó là 50 tỷ mét khối khí đốt cung cấp một cách ổn định đáng tin cậy từ Nga", - Tổng thống Putin nói.

Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Ông Putin lưu ý rằng hợp tác năng lượng giữa hai nước đang ngày càng mở rộng.
"Doanh nghiệp Nga có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế Trung Quốc về nguồn năng lượng, cả trong khuôn khổ các dự án hiện tại và những dự án hiện đang trong tiến trình đàm phán", - ông nói, đồng thời chỉ ra rằng Nga là nhà cung cấp chiến lược cho Trung Quốc về dầu mỏ, khí gas tự nhiên trong đó có LNG, than và điện.
"Cần phải cùng nhau bảo vệ an ninh năng lượng của hai nước, mở rộng liên hệ kinh tế và thương mại song phương", - kênh truyền hình dẫn lời ông Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc cũng lưu ý rằng "cần tăng cường hợp tác Trung-Nga trong lĩnh vực đổi mới ứng dụng nghiên cứu khoa học, hiệp lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của hợp tác song phương". Ông cũng nhấn mạnh rằng cần thực hiện đúng đắn Năm hợp tác Trung-Nga trong lĩnh vực văn hóa thể chất và thể thao, thúc đẩy tổ chức những sự kiện khác nhau.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Ông Putin và ông Tập Cận Bình ký tuyên bố về hợp tác kinh tế

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала