- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ buộc phải phản ứng nếu phương Tây tập thể bắt đầu sử dụng vũ khí có thành phần hạt nhân, Tổng thống Vladimir Putin cho biết như một phần của thông cáo báo chí sau cuộc hội đàm Nga-Trung.

"Hôm nay như được biết theo lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Vương quốc Anh công bố không chỉ cung cấp xe tăng cho Ukraina mà còn chuyển giao cho Kiev cả đạn pháo chứa uranium nghèo. Có vẻ như phương Tây thực sự kiên quyết chiến đấu với Nga cho đến người Ukraina cuối cùng, không phải bằng lời nói, mà bằng hành động", - ông Putin nhận định.

Theo lời Tổng thống, nếu tất cả những điều này trở thành sự thật, thì Nga sẽ buộc phải có phản ứng thích hợp.
"Có nghĩa là tập thể phương Tây sẽ bắt đầu sử dụng vũ khí với thành phần hạt nhân", - ông Putin giải thích.

Đạn dược chứa uranium

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Anh Annabel Goldie tuyên bố rằng, cùng với việc chuyển giao xe tăng chiến đấu Challenger 2 cho Ukraina, London sẽ cung cấp cho Kiev lô đạn dược, trong đó có đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo.

Phản ứng của Ngoại trưởng Nga Lavrov

London đã mất phương hướng, không thấy rằng hành động thiếu suy nghĩ của Anh phá hoại sự ổn định chiến lược trên toàn thế giới như thế nào, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố khi bình luận tin Vương quốc Anh dự định cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina.

"Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên gì, bởi họ đã mất phương hướng về hành động của mình, không thấy được rằng hành động này phá hoại làm suy yếu sự ổn định chiến lược trên toàn thế giới", - ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin tác giả chương trình chuyên đề "Matxcơva. Điện Kremlin. Putin" trên kênh truyền hình "Rossiya-1".

Thùng chứa uranium hexaflorua đã cạn kiệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh chính thức tuyên bố sẽ cấp cho Ukraina đạn pháo chứa uranium nghèo

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала