Tổng thống Phần Lan ký luật gia nhập NATO

© AP Photo / Heikki SaukkomaaTổng thống Phần Lan Sauli Niyniste
Tổng thống Phần Lan Sauli Niyniste - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö đã ký luật gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong cuộc họp của chính phủ nước này, sau buổi lễ được phát sóng.
Đây là điểm cuối cùng trong việc phê chuẩn tất cả các tài liệu cần thiết ở cấp quốc gia.
Theo chương trình nghị sự của cuộc họp, tổng thống đã ký "Đề xuất của Chính phủ về việc phê chuẩn và có hiệu lực của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương và Thỏa thuận về vị thế của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, các đại diện quốc gia và nhân sự quốc tế. Cam kết đối với Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương theo thỏa thuận nói trên".
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu quá trình phê chuẩn kết nạp Phần Lan vào NATO

Quá trình gia nhập NATO

Phần Lan, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, quyết định ngay lập tức nộp đơn xin gia nhập NATO, ngày 12 tháng 5 năm 2022 trong một tuyên bố chung của Tổng thống và Thủ tướng Sauli Niinistö và Sanna Marin. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về điều này trong cuộc điện đàm với Niinistö vào ngày 14 tháng 5 năm 2022, văn phòng của người đứng đầu Phần Lan đưa tin. Tuyên bố chính thức của Chính phủ Phần Lan về việc gia nhập NATO được công bố ngày 15/5/2022.
Quốc hội Phần Lan thông qua với 188 phiếu thuận trong số 200 phiếu bầu bản báo cáo của chính phủ đề xuất việc nước này gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương vào ngày 17 tháng 5 năm 2022 và vào ngày 1 tháng 3 năm 2023, quốc hội này đã thông qua các dự luật về việc nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Cho đến nay, 28 trong số 30 quốc gia đã chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan, ngoại trừ Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến, Phần Lan sẽ trở thành thành viên đầy đủ của Liên minh ngay sau khi hoàn thành việc phê chuẩn của hai quốc gia này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала