- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO kêu gọi phương Tây chuẩn bị hỗ trợ lâu dài cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi phương Tây dành cho Ukraina sự hỗ trợ lâu dài, vì ông thấy không có triển vọng đạt được giải pháp hòa bình.
Trả lời phỏng vấn báo Guardian của Anh, ông Stoltenberg cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "không có kế hoạch hòa bình" cho Ukraina.
“Do đó, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức và các nước phương Tây khác nên chuẩn bị hỗ trợ Ukraina về vũ khí, đạn dược và phụ tùng thay thế trong một thời gian dài”, - ấn phẩm viết.
Theo Tổng thư ký NATO, nỗ lực hòa giải của Trung Quốc nên đi kèm với nỗ lực tìm hiểu lập trường của Kiev và tương tác trực tiếp với Vladimir Zelensky.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg tuyên bố: Chiến thắng của Nga ở Ukraina sẽ là thất bại của NATO
Ông ta (Stoltenberg) phàn nàn rằng Bắc Kinh vẫn chưa lên án hành động xâm lược của Nga.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba nói rằng Trung Quốc kiên định lập trường khách quan và không thiên vị đối với cuộc khủng hoảng Ukraina, tích cực thúc đẩy hòa giải và nối lại đàm phán để giải quyết vấn đề này.
Moskva đã nhiều lần chỉ ra rằng họ sẵn sàng tiến tới đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm đối với việc này ở cấp độ lập pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала